Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc điện thoại siêu tốc sở hữu công nghệ laser mới

Nhờ công nghệ laser, pin mobile của bạn có đầy lại 100% liền dù gần sập nguồn.

các nhà kỹ thuật từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ 1 sản phẩm tiên tiến vững chắc cấp năng lượng cho di động từ phía bên kia phòng của bạn theo cách bạn đang chơi 1 video game.

kỹ thuật hoạt động trái ngược với laser

nhắc từ lúc nhà phát minh Nicola Tesla cứng cáp phóng điện ra toàn thể hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, các nhà khoa học đã nghĩ ra phương pháp truyền năng lượng trong ko khí.

Giấc mơ của họ là sạc thiết bị di động hoặc sản phẩm tính xách tay, hay thậm chí là một thiết bị chăm sóc sức khỏe như thiết bị điều hòa nhịp tim mà ko bắt buộc dây hay phích cắm. Vấn đề là làm cho thế nào để loại điện tìm được mục tiêu đã định và khiến đối tượng ấy hấp thụ chiếc điện thay vì chỉ phản xạ lại vào không khí, riêng biệt là ko gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

hiện tại, bạn chắc hẳn sạc điện thoại thông minh mà ko yêu cầu đến dây nối bằng giải pháp đặt nó gần 1 trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện ko dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua 1 tòa nhà vẫn đang trong quá trình vận hành.

một số bí quyết đã thành công nhưng ko hiệu quả và việc mang các chùm điện từ quan tâm bay trong ko khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc trung ương Vật liệu Lượng tử (QMC) đi đầu. Ông cũng là đồng tác fake của bài báo được xuất bản vừa qua trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ hoàn hảo nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong các làm việc của chúng tôi đã chỉ ra rằng đây chẳng hề là cách chung nhất để tư duy về nó. Chúng tôi đã ưng thuận các bí quyết để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó sắp hơn mang các phần mềm thực tế”.

giai đoạn sạc thiết bị di động siêu tốc từ xa chắc được thực hiện nhờ bản nâng cấp của 1 anti-laser vốn hoạt động ngược lại sở hữu tia laser. Tia laser phóng ra các mẫu chảy photon cùng màu nhau. Những photon bay trong ko khí, nối tiếp nhau. Anti-laser khiến điều ngược lại khi hấp thụ các photon này.

Vấn đề ở chỗ, phương pháp duy nhất cứng cáp thực hiện điều này là dùng 1 chùm photon hẹp và chú ý trong một dung tích trống, giả dụ ko các photon sẽ phân tán hỗn loạn và ko bao giờ tới được vật dụng hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng tôi muốn thấy hiệu ứng này trong một môi trường đông đảo chung, ko sở hữu ràng buộc. Bên tôi muốn 1 chiếc môi trường tự nhiên, tùy ý, cầu kỳ và làm sự hấp thụ tối ưu xảy ra trong các hoàn cảnh thực sự khắt khe đó. Đó là động lực của bên tôi và tôi đã khiến cho được”.

CPA xảy ra khi được quan tâm bức xạ đi đến được hấp thụ bởi một thiết bị gì ấy ở đầu bên kia. Điều này với khả năng làm được đa dạng hơn so với việc chỉ sạc điện thoại hay bất kỳ máy nào khác trong phòng. Nó kiên cố nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù những trận chiến bên cạnh dung tích như phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã khiến cho được điều mà trước kia người ta cho là ko thể bằng biện pháp kiểu dáng một chất hấp thụ Chắn chắn thu rất nhiều đại khái bức xạ từ 1 khoảng biện pháp xa, ngay khi trong một căn phòng tính phức tạp.

“Một điệu độc đáo về CPA là các sóng tự tậu đến máy hấp thụ mà không phải bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người mẫu trừ việc tạo nên điều kiện cho CPA”, ông đề cập.

các điều kiện để CPA tự xảy ra phải được bằng lòng để lập trình ra đồ vật tương đương. Thay vì xuất hiện một cơ chế để những photon đi tới vật dụng hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng Chắn chắn tậu được con đường tối ưu để các photon đi tới đầu đối diện.

giải pháp của họ cho phép năng lượng từ một nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn kiên cố được hấp thụ. Họ thiết lập 1 mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất có thể. Trong mớ dây rối tinh này mang một trang bị hấp thụ. Việc truyền những chiếc vi sóng khác nhau qua những dây dẫn rối này sẽ cho thấy dòng nào dĩ nhiên chuyển đến đồ vật hấp thụ rẻ nhất.

các vi sóng được phê chuẩn là hiệu quả nhất mang đến 99,999% photon bị hút vào thiết bị hấp thụ. Lập lại thực nghiệm này một lần nữa trong môi trường không dây cũng chứng minh hiệu quả tương đương. Tuy nhiên, điều này sẽ ko thể đạt được giả dụ được thử với laser và anti-laser Thông thường.

Mặc dù kỹ thuật này cho thấy phần đông hứa hẹn, nhưng vẫn còn đa dạng việc phải làm trước khi những văn phòng ko dây phát triển ra. Ông Anlange cho biết đây là công nghệ tương đối cầu kỳ yêu cầu ít sở hữu người bắt đầu làm thực hiện. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục phát triển nó và nỗ lực với được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét