Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Khoa học mới có khả năng chế ngự sét

1 nhóm các nhà khoa học quốc tế từ Đại học Quốc gia Australia (ANU) và UNSW Canberra đang lớn lên kỹ thuật laser để kiểm soát đường đi và hướng của tia sét.

khoa học này chắc chắn cho phép các nhà khoa học kiểm soát nơi sét chạm đất, giảm nguy cơ cháy rừng thảm khốc.

các nhà công nghệ đã tiêu dùng cường độ laser ít hơn 1 nghìn lần so sánh trước đây, với nghĩa là khoa học kiểm soát tia sét vững chắc rẻ hơn, an toàn hơn và chính xác hơn nhiều kiểu.

Công nghệ này giúp kiểm soát nơi sét chạm đất, giảm nguy cơ cháy rừng thảm khốc.
kỹ thuật này giúp kiểm soát nơi sét chạm đất, giảm nguy cơ cháy rừng thảm khốc.

Bằng giải pháp đốt nóng những vi hạt graphene trong chùm tia, nhóm đã phát triển ra những điều kiện truyền điện nhu cầu dọc theo đường laser chỉ bằng một tia laser cường độ tốt thường thì.

Đồng tác kém chất lượng nghiên cứu, Tiến sĩ Vladlen Shvedov, Trường Nghiên cứu vật lý ANU cho biết, nhóm nghiên cứu đã sử dụng 1 chùm tia laser phản chiếu thủ tục tương đương như tia sét và xuất hiện một đường truyền phóng điện tới những mục tiêu cụ thể.

“Thí nghiệm đã mô phỏng các điều kiện khí quyển giống như như các điều kiện được sắm thấy trong sét. Chúng ta có thể nghĩ đến một Tương lai nơi khoa học này vững chắc có mặt trên thị trường phóng điện từ tia sét đi qua, giúp dẫn đường nó tới những đối tượng an toàn và giảm nguy cơ hỏa hoạn thảm khốc”, Tiến sĩ Shvedov đề cập.

Còn theo đồng tác fake, Giáo sư Andrey Miroshnichenko, UNSW Canberra, đây là phát hiện trọng yếu để giảm nguy cơ cháy rừng. Chùm tia vững chắc dẫn hướng trong khoảng cách xa và cho phép kiểm soát chính xác sự phóng điện của tia sét.

“Khám phá cũng có tiềm năng cho việc kiểm soát quy mô vi mô của phóng điện trong các phần mềm thêm vào và y học. Nó chắc chắn ứng dụng trong y tế như dao mổ quang học để dòng bỏ các mô ung thư cứng tới những kỹ thuật phẫu thuật ko xâm lấn”, Giáo sư Andrey nói.

“Chúng bên tôi đang bắt đầu mua hiểu ngầm khoa học hầu hết mới này Chắn chắn có ý nghĩa như thế nào”, ông cho biết.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét