Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

MIT tạo nên mẫu vật liệu giúp giữ lạnh mà ko bắt buộc điện

Là sự hợp lại thành một giữa hydrogel (gel nước) và aerogel (gel khí), vật liệu này cứng cáp giữ các sản phẩm lạnh hơn trong quãng thời gian dài gấp 5 lần phân tích những vật liệu giống như.

chiếc tủ lạnh tiếp theo của bạn chắc hẳn sẽ trông như 1 chú lạc đà thay vì 1 khối nhựa to lớn. Những nhà nghiên cứu tại MIT mới đây đã phát triển được một cái vật liệu hai lớp mới có khả năng giữ lạnh những vật dụng trong những quãng thời gian dài mà không sự đòi hỏi điện hay những gói đá. Vật liệu này được lấy cảm hứng từ lông lạc đà, vốn với khả năng duy trì độ ẩm và giữ mát kể cả dưới điều kiện khô khan gây ra bởi sức nóng sa mạc.

Và sáng tạo ấy đã trở thành hiện thực - những bài thử nghiệm đã cho thấy chiếc vật liệu cải tiến này có thể giữ mát sản phẩm ở nhiệt độ hơn 7 độ C trong quãng thời gian lâu hơn gấp 5 lần đối chiếu những vật liệu giống như. Trong một số tình huống, vật liệu này cứng cáp giữ mát các sản phẩm công nghệ lên tới 8 ngày.

Kết quả nghiên cứu sơ bộ về vật liệu này đã được xuất bản trên tạp chí Joule bởi tiến sỹ Zhengmao Lu, sinh viên thấp nghiệp Elise Strobach và Ningxin Chen, nhà kỹ thuật nghiên cứu Nicola Ferralis, và giáo sư Jeffrey Grossman, trưởng khoa công nghệ và khoa học vật liệu. Nếu tiếp tục được vững mạnh, vật liệu này sẽ chắc hẳn thay đổi được quan tâm biện pháp chúng ta nghĩ về những hệ thống làm mát.

Vật liệu mới (chưa được đặt tên) thực ra là sự hài hòa giữa hai vật liệu đã từng được sử dụng để khiến mát trong quá khứ. Lớp đáy của vật liệu mới là hydrogel, 1 vật liệu đã hiện diện từ hơn 5 năm qua, được phần mềm trong chủ yếu đồ vật từ keo dính cho tới những hệ thống cung cấp thuốc, cho đến các túi ngực.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận.
Tính phần mềm của vật liệu này là vô tận.

những nhà nghiên cứu đã đưa khả năng làm cho mát của hydrogel lên 1 tầm cao mới bằng biện pháp phủ lên nó một lớp aerogel, vốn được phát hiện sắp một thế kỷ trước và đã được sử dụng trong cung ứng áo khoác và các phụ kiện không tính trời khác. Aerogel còn được sử dụng trong những hệ thống khiến mát, cũng như trong những cái sơn và các viên hoá chất lau chùi.

Thêm 1 lớp aerogel vào hydrogel chính là các để ma thuật xảy ra. Cả hai lớp hợp lại thành một lại mang độ dày chưa đến nửa inch.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận. các nhà nghiên cứu đề cập tới những ứng dụng như trong khâu đóng gói thức ăn để duy trì sự tươi mới trong thủ tục xuất khẩu đi xa, từ ấy cho phép nông dân bán những dòng rau củ dễ hỏng sở hữu giá rẻ hơn tại những nơi xa hơn.

Vật liệu mới còn chắc hẳn hữu dụng cho việc vận chuyển vaccine. Tổng hợp được vaccine Covid-19 đã khó; đảm bảo khâu vận chuyển trên khắp nước Mỹ và đi toàn toàn cầu là một vấn đề đa phần khác. Vật liệu mới có khả năng giữ cho sản phẩm đóng gói ở nhiệt độ đầy đủ bất biến - giúp thuốc men và vaccine dĩ nhiên đi 1 quãng đường dài mà không hư hỏng. Và vật liệu mới thậm chí còn có tầm rất cần thiết đặc thù tại các nơi có lưới điện hạn chế hay không sở hữu trang thiết bị kho lạnh.

Cả aerogel và hydrogel hiện ko đắt, do đó sẽ không quá nặng nề giả dụ các nhà hàng chế tạo muốn tận dụng nghiên cứu này để đưa ra các cách đóng gói tốt hơn nữa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét