Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Elon Musk tiết lộ khả năng Tesla sẽ tham gia sản xuất xe đạp điện

Xe đạp điện, phương tiện đi lại cơ động, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang sắp thành xu thế, khi ngay cả hãng Tesla cũng đang quan tâm tới việc sản xuất nó.

CEO Tesla, Elon Musk không mấy xa lạ với sự sáng tạo. Từ ô tô cho tới tên lửa và tới cả di chuyển bằng đường hầm, trí tưởng tượng phong phú của doanh nhân này đang định nghĩa lại phần lớn ngành công nghiệp, đôi khi bắt đầu chỉ từ một trò đùa hoặc vài dòng tweet.

Tesla đang quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.
Tesla đang quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.

Và mới đây, ông lại thả xuống một quả bom mới, có khả năng mở ra cánh cửa cho một chiếc xe đạp điện Tesla.

Gần đây trong một buổi phỏng vấn với Kara Swisher trên Recode Decode về tình hình phổ biến chữa trị ở Mỹ và chiếc xe tải chạy điện mới của Tesla, ông Musk đã làm mọi người chấn động vì tuyên bố khi gần kết thúc buổi nói chuyện.

Trong khi chê bai những chiếc xe điện như của hãng Bird and Lime, và rằng Tesla sẽ không bao giờ làm một phương tiện như vậy, đột nhiên ông hướng sự chú ý đến một phương tiện hai bánh chạy điện khác: xe đạp điện.

Và với tuyên bố đó, Tesla có thể tạo nên thay đổi to lớn lao với ngành công nghiệp xe đạp điện đang tăng trưởng.

Liệu Tesla có khả năng thay đổi ngành sản xuất xe đạp điện ở Mỹ?

Cho dù phải chịu sức ép nặng mẽ từ mức thuế quan 25% mà chủ yếu quyền ông Trump giáng vào những xe đạp điện nhập khẩu từ Trung Quốc, thị trường xe đạp điện Mỹ đang tăng trưởng ấn tượng theo từng năm.

Xe đạp điện đang trở nên ngày càng phổ biến trong cả hoạt động nghỉ ngơi cũng như đi lại hàng ngày tại Mỹ. Thế nhưng, gần như không có nhà sản xuất xe đạp điện nội địa nào của Mỹ tham gia sản xuất loại phương tiện này. Ngoài ra sau khi phổ biến quyền ông Trump gia tăng mức thuế nhập khẩu làm tăng giá xe đạp điện, phần lớn các công ty xe đạp điện ở Mỹ xác nhận, họ không có kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ.

Các robot tự động trong nhà máy của Tesla.
Những robot tự động trong nhà máy của Tesla.

Chi phí để phát triển các công cụ cần thiết, chuỗi cung cấp và huấn luyện lực lượng lao động sẽ nặng tới mức hiện không có công ty xe đạp điện nào của Mỹ đủ sức chi trả nó.

Tận dụng những nguy cơ thiết kế và sản xuất hiện ở của họ để sản xuất một chiếc xe đạp điện Tesla là tương đối dễ dàng. Và điều này cũng có khả năng tạo ra một sự chuyển dịch mạnh sẽ mẽ chưa ai từng biết trước đây trong ngành công nghiệp xe đạp điện.

Một chiếc xe đạp điện Tesla có khả năng không giống bất cứ thứ gì trước đây

Ngành công nghiệp xe đạp điện đã đi một chặng đường dài từ một thập kỷ trước đây. Các thiết kế ban đầu được xuất phát tùy trên các chiếc xe đạp tiêu chuẩn với động cơ gắn tại trục xe và pin. Những thiết kế mới hơn đã trở nên tinh tế hơn khi các cơ quan, các sợi cáp, các linh kiện điện được tích hợp có nhiều hơn vào trong phương tiện.

Thế nhưng, vẫn còn một khối lượng khá lớn những cải thiện công nghệ quan trọng cần được thực hiện trên xe đạp điện trong vài năm tới.

Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay.
Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay.

Đối với pin, phần lớn khối pin đã trở nên tinh tế hơn và hấp dẫn hơn, thế nhưng chúng vẫn dùng các cell pin 18650 công nghệ cũ, đã thường mọc trên thị trường từ 2 đến 3 năm nay. Chính vì vậy, các khối pin xe đạp điện vẫn còn rất nặng và không có thời kỳ vận hành lâu.

Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay. Những cải thiện đáng chú ý nhất đã làm nên các bánh răng khỏe hơn và kích thước thành công hơn một chút, tuy nhiên không có gì đáng kể.

Những động cơ đặt ở giữa là một sáng tạo nặng trong 3 hoặc 4 năm gần đây, thế nhưng vẫn chỉ được xem như một cải thiện nhỏ khi làm chúng trở nên nhẹ hơn và gia tăng thêm một chút mô men xoắn. Một cải thiện đáng kể với xe đạp điện, thế nhưng không có gì lớn với cả ngành công nghiệp.

Tuy nhiên Tesla có khả năng gây nên những thay đổi đáng kể, khi tận dụng động cơ và công nghệ pin của mình để tạo ra một sự chuyển dịch đáng kể trong ngành công nghiệp.

Pin có khả năng có mật độ năng lượng nghiêm trọng hơn và sử dụng trong một thập kỷ thay bởi chỉ hai hoặc ba năm như bây giờ. Động cơ có thể có kích thước chỉ bằng nửa hiện tại hoặc có sức nặng gấp đôi nhưng yên tĩnh hơn và có lẽ có khả năng giấu kín trong khung xe.

Một chiếc xe đạp điện trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Một chiếc xe đạp điện trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến.

Hơn thế nữa một chiếc xe đạp điện Tesla còn có thể chống trộm, với hệ thống theo dõi GPS tích hợp bên trong. Có lẽ việc sạc điện có khả năng được thực hiện ngay trong các điểm đỗ công cộng hoặc ngoài ra những trạm sạc Tesla Supercharger.

Không chỉ nổi danh về công nghệ, Tesla còn nổi tiếng về nguy cơ thiết kế của mình, khi tạo ra các sản phẩm với hình dạng phù hợp với chức năng. Tuy nhiên hiện tại, thật khó để hình dung chiếc xe đạp điện của Tesla sẽ có thiết kế như thế nào, thế nhưng dùng những vật liệu trọng lượng nhẹ và tinh tế như các sản phẩm khác của họ là điều hoàn toàn có thể.

Hơn thế nữa xe đạp điện Tesla còn có khả năng được trang bị tính năng Autopilot! Đến đây có vẻ như trí tưởng tượng đã hơi đi xa quá rồi, thế nhưng rõ ràng với nguồn lực mà Tesla đang có trong tay, gần như điều gì cũng có thể trở thành khả thi với chiếc xe đạp điện Tesla.

Thế nhưng liệu xe đạp điện của Tesla có trở thành hiện thực?

Tình trạng tùy thuộc vào thực tế rằng, Elon Musk đã biến đa số tuyên bố kỳ lạ của mình thành thực tế, điều này hoàn toàn có khả năng. Với tỷ phú này, gần như mọi thứ đều có thể.

Cho dù ông Musk từng tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ làm một chiếc mô tô chạy điện Tesla, thế nhưng ông vẫn rất lạc quan về một chiếc xe đạp điện do Tesla sản xuất.

Tất nhiên, chúng ta không thấy chắc chắn tới khi nào ông mới quyết định mở rộng mối quan tâm của mình sang xe đạp điện. Thế nhưng với những tuyên bố trong buổi phỏng vấn trên Recode Decode, dường như ông đã lo sợ về những chiếc xe đạp điện Tesla rồi. Chính vì vậy, có thể chúng sẽ tới sớm hơn bạn nghĩ.

Tin tức khác:

Cách giặt nệm cao su tại nhà cực sạch

Dịch vụ giặt thảm trang trí, trải sàn tại nhà giá rẻ

Vệ sinh thảm trải sàn không thể đơn giản hơn nửa với những mẹo này

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét