Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Đồ ăn chứa tinh bột làm giảm phản ứng tự miễn tại người bị lupus

Lupus là một bệnh lý trong đó hệ miễn dịch của bệnh nhân xâm nhập chính cá thể người họ. Đồ ăn có chứa tinh bột có thể làm giảm các phản ứng tự miễn đối với người mắc bệnh lupus.

Những thí nghiệm tại chuột cho nhận thấy các vi khuẩn con đường ruột nhất định làm trầm trọng thêm căn bệnh, nhưng ăn tinh bột có thể khiến nó ngừng phát triển.

Lupus là một bệnh trong đó hệ miễn dịch của người bệnh tấn công chủ yếu cơ thể họ. Bệnh có thể bị tác hại do vi khuẩn đường ruột, Martin Kriegel đến từ Đại học Yale và các đồng nghiệp đã tiêm kháng sinh cho chuột bị bệnh lupus để làm suy yếu những vi khuẩn trong ruột chúng.

Khoai tây
Tinh bột kháng tiêu, một chất xơ được tìm thấy trong đậu và khoai tây, có khả năng hệ lụy đến những vi khuẩn trong ruột chúng ta.

Kết quả cho thấy các con chuột này sau đó đã có ít phản ứng tự miễn lớn hơn và có gấp đôi thể sống sót so với những con không được tiêm kháng sinh.

Đội nghiên cứu cho rằng rằng nồng độ lactobacillus ở những con chuột ốm yếu tăng lên, cho biết nó có thể liên quan đến căn bệnh lupus. Các vi khuẩn cũng lan tới ruột, gan và lá lách của chúng, điều không xảy ra ở những con chuột khỏe nặng. Kriegel cho thấy, điều này có khả năng lí giải tại sao căn bệnh lupus liên quan đến các phản ứng miễn dịch hệ thống tại đa số bộ phận khác ngoài ruột.

Anh cho hay: "Lactobacillus là một yếu tố không ngờ". Nó được tìm biết ở các người khỏe mạnh sẽ và thường được quảng cáo là vi khuẩn tốt trong nhóm lợi khuẩn, tuy nhiên ở đây nó hoạt động hoàn toàn khác.

Tinh bột kháng tiêu, một chất xơ được tìm hiểu trong đậu và khoai tây, có khả năng ảnh hưởng đến những vi khuẩn trong ruột chúng ta. Kriegel muốn cho rằng liệu nó có vai trò gì trong căn bệnh lupus không, nên đội nghiên cứu đã cho lũ chuột nhiễm bệnh lupus ăn tinh bột kháng tiêu trong bảy tháng.

Kết quả cho thấy ít có sự chuyển biến của lactobacillus trong ruột của chúng hơn, có ít vi khuẩn lan tới những bộ phận khác của cá thể người hơn, và nhìn chung bệnh của chúng đã cải thiện.

Kriegel cho biết: "Vẫn còn cần xem xét liệu một bữa ăn tinh bột có khả năng có lợi cho bệnh nhân hay không. Nhưng đây sẽ là một mục tiêu dài hạn".

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt màn, rèm cửa tại nhà giá rẻ HCM

Những điều lưu ý khi vệ sinh ghế văn phòng

Dịch vụ giặt nệm tại nhà bằng máy nước nóng giá rẻ

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét