Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

6 Mẫu cá sở hữu cho tiền cũng đừng vội ăn ngay kẻo bệnh tật kéo tới, sở hữu cả ung thư

Cá vô cùng giàu protein, axit béo ko bão hòa, vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng khác. Người to ăn cá kiên cố giảm khả năng mắc bệnh tim mạch.Phụ nữ mang thai ăn cá giúp trí não trẻ vững mạnh, tối ưu. Mặc dù cá phải chăng, nhưng chuyên gia dinh dưỡng nói nhở: 6 mẫu cá này ko buộc phải ăn.

Cá muối mặn

Cá muối mặn
Việc thường xuyên dùng cá muối sẽ làm cho tăng nguy cơ ung thư mũi, vòm họng.

Cá muối mặn trải qua thủ tục ướp muối ở nồng độ cao và làm mất nước, là món ăn được phần đông người tập trung. Dẫu thế trong giai đoạn chế biến, sẽ sản sinh ra hợp chất nitrososamin - được chứng minh là cứng cáp dẫn đến ung thư.

Báo cáo của Tổ chức Y tế toàn cầu cũng đã khẳng định việc thường xuyên tiêu dùng cá muối sẽ làm tăng nguy cơ ung thư mũi, vòm họng. Đồng thời, ăn thực ăn mang độ mặn cao sẽ khiến tăng nguy cơ mắc huyết áp cao, mỡ máu cao.

Trường hợp bạn phù hợp ăn cá ướp muối, bạn yêu cầu chú ý đến lượng thức ăn, và Đánh mạnh không buộc phải ăn thường xuyên.

Cá được đánh bắt ở nơi hoang dã

Cá được đánh bắt ở nơi hoang dã
1 số loài cá hoang dã dĩ nhiên ăn một số rong biển độc, nhiễm chất tetrodotoxi, ciguatoxin...

Phong phú người ưng ý ăn những con cá được đánh bắt ở nơi hoang dã vì nghĩ chúng ngon hơn. Mặc dù thế cá hoang dã thường ko biết rõ xuất xứ cần khó khăn biết được nó có sống ở nơi ô nhiễm hay không và cứng cáp chứa 1 số chất độc hại.

Ví dụ, 1 số loài cá hoang dã dĩ nhiên ăn một số rong biển độc, nhiễm chất tetrodotoxi, ciguatoxin và những chất độc khác. Nếu mọi người ăn đề nghị sẽ dễ bị nhiễm độc, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Cá bị ô nhiễm xâm nhập cơ thể

Cá bị ô nhiễm xâm nhập cơ thể
Phong phú vật liệu kim cái nặng vượt quá tiêu chuẩn được thải ra loại nước gây ô nhiễm nguồn nước và sinh vật sống trong nước, trong đó với cá.

Ô nhiễm nước ngọt và nước biển ngày càng phát triển thành nghiêm trọng. Phong phú vật liệu kim dòng nặng vượt quá tiêu chuẩn được thải ra mẫu nước gây ô nhiễm nguồn nước và đầu độc những sinh vật sống trong nước như cá.

Các con cá bị ô nhiễm này xâm nhập vào cơ thể con người và các kim mẫu nặng quá mức sẽ tồn tại trong cơ thể con người và ko thể thải ra quanh đó. Sự tích tụ lâu dài của chất độc sẽ gây ra các bệnh gây ra khác.

Cá chết

Cá chết
Có cá chết, chúng ta ko thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu.

1 số người vì ham thấp bắt buộc sẵn sàng tìm các con cá đã chết. Dẫu thế chúng ta vẫn buộc phải cảnh giác lúc chọn những con cá ko còn tươi sống.

  • Lần thứ nhất, chúng ta ko thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu.
  • Thứ hai, vi khuẩn có thể sẽ lớn mạnh nhanh hơn sau khi cá chết và ví như không được chế biến sạch sẽ, an toàn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cá chiên trong nhiệt độ cao

Cá chiên trong nhiệt độ cao
Cá chiên còn tạo ra 1 số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao.

Cá thường được chiên ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài, thịt tuy mềm và được chủ yếu người ham mê nhưng chắc hẳn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Cá chiên không chỉ cất nhiều thành phần chất béo mà còn thành lập 1 số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Đồng thời, trong thủ tục chiên, một số chất dinh dưỡng sẽ bị mất, cơ thể bạn sẽ ko hấp thụ được phổ thông chất sự đòi hỏi.

Cá nướng

Cá nướng
Khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C sẽ hình thành những phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là các chất gây ung thư.

Đa dạng nghiên cứu đã cho thấy: khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng sẽ hình thành những phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), chính là các chất gây ung thư. Còn trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100 độ C, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Khi ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng. Ví như ai đấy ăn thịt cá nướng thường xuyên sẽ tương đối nguy hiểm, tuy ngon miệng nhưng hiểm họa thật cạnh tranh lường.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét