Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thực phẩm bổ sung: Hại nhiều loại hơn lợi?

Trên thế giới ngay bây giờ sở hữu bán phổ biến vitamin và thực phẩm bổ sung, nhưng mang rất ít bằng chứng cho thấy các viên thuốc và thực phẩm dạng bột này với lợi cho sức khỏe đối có người uống nói chung. một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra thực phẩm bổ sung còn kiên cố gây hại cho sức khỏe của bạn.

1 nghiên cứu vừa qua cung ứng lan rộng bằng chứng hơn về việc bổ sung vitamin chẳng hề thấp như ta tưởng - và thậm chí kiên cố gây ra rủi ro cho những người khỏe mạnh. Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Annals of Internal Medicine, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng không hỗ trợ toàn bộ người sống thọ hơn hoặc sản xuất bất kỳ lợi ích sức khỏe đáng nói nào khác.

những nhà nghiên cứu đã xem xét một loạt các chất bổ sung, bao gồm vitamin A, vitamin K và kẽm, và cho biết các chất này ko đem đến tiện dụng nhưng cũng ko mang đến rủi ro cho sức khỏe.

Vitamin D lại là một ví như được quan tâm khác. Những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhiều loại đối tượng nghiên cứu đã sử dụng 10 microgam vitamin D bổ sung hàng ngày nhưng không mang thiếu vitamin D trước ấy. Điều này sẽ dẫn tới tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và tử vong.

Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung làm cho nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ y khoa và đồng tác giả nghiên cứu Fang Fang Zhang cho hay: "Tác hại hứa hẹn của việc sử dụng vitamin D bổ sung ở các cá thể ko bị thiếu vitamin D yêu cầu phải được mô tả thêm".

những nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lượng canxi dư thừa từ những thực phẩm bổ sung khiến cho nâng cao nguy cơ mắc ung thư, nhưng lượng hấp thụ canxi quá mức từ thực phẩm thường thì lại không làm cho nâng cao nguy cơ mắc phải căn bệnh quái ác này. Mặc dù không thể lý giải tại sao lượng canxi dư thừa lại ra mắt nguy cơ gây ung thư cao, những chuyên gia tin rằng hiện tượng này chắc liên quan đến việc nâng cao phân phối lượng hormone từ canxi.

lúc mới bắt đầu nhìn thấy đối tượng nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cho rằng rất nhiều các chất bổ sung mà họ đã xem xét, bao gồm thực phẩm thêm vào đa vitamin và các chất bổ sung dinh dưỡng đơn lẻ, khiến giảm nguy cơ tử vong xét về mặt tổng cộng. Nhưng sau khi xét cả các khía cạnh bao gồm trình độ học vấn và lối sống (ví dụ như hút thuốc, hoạt động thể chất và uống bia rượu), những nhà nghiên cứu nhận biết lợi ích của chất bổ sung sẽ biến mất. Những chuyên gia cũng phát hiện ra nếu 1 người càng tiêu thụ nhiều lựa chọn vitamin D ko sự đòi hỏi, nguy cơ tác dụng phụ của chất bổ sung sẽ càng cao.

Dinh dưỡng hấp thụ qua thức ăn thường thì đảm bảo hơn dinh dưỡng từ thực phẩm bổ sung

những nhà nghiên cứu chỉ ra các chất dinh dưỡng như vitamin K, magiê, kẽm và đồng có đem đến tiện dụng sức khỏe cho những đối tượng nghiên cứu nhưng chỉ lúc chúng được tiêu thụ ở thực phẩm Đôi khi chứ không phải ở dạng bổ sung. Điều này cho thấy đối với đông đảo số đông người, một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng mới là cần thiết để giữ gìn sức khỏe.

khi xem xét gần 31.000 mục tiêu trên 20 tuổi, nghiên cứu này liền đưa ra 1 số sử dụng rộng rãi. Ông Zhang mách nhỏ, các nhà nghiên cứu đã dựa vào hành vi tự báo cáo tiêu dùng thực phẩm bổ sung từ những đối tượng tham gia, do vậy giả dụ một mục tiêu nghiên cứu báo cáo liều sử dụng dưới mức hoặc trên mức tiêu dùng thực tế, kết quả Chắn chắn bị sai lệch.

tuy nhiên, ông Zhang chia sẻ: "Việc tiêu dùng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chắc chẳng hề là một bí quyết thay thế ưng ý cho một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh."

Nghiên cứu trước đây cũng đã kết luận các chất bổ sung rất nhiều không tiếp tế tiện dụng về mặt sức khỏe. Trái lại, 1 nghiên cứu còn cho thấy vitamin và các phương thuốc thảo dược khiến các bạn bị nâng cao nguy cơ vào phòng cấp cứu do những tác dụng phụ của thuốc như đau ngực và tim đập nhanh.

các chất bổ sung ko được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quy định rõ ràng, nên nhiều loại nhà hàng có mặt các lắp thêm trên tự ý thêm những thành phần bổ sung vào thuốc. Một số chất bổ sung thậm chí còn ko được quy định liều lượng khuyến cáo.

chia sẻ sở hữu tờ Business Insider, giáo sư công nghệ hành vi tại trường y tế cộng đồng Harvard T.H. Chan School of Public Health, S. Bryn Austin cho biết: "quý khách ko phải mong đợi gì nhiều kiểu từ thực phẩm bổ sung bởi vì chúng ta vẫn chưa với bất kỳ bằng chứng minh bạch nào cho thấy chúng sở hữu lợi và người trải nghiệm bắt buộc nhận thức rằng họ chắc hẳn tự đặt mình vào nguy hiểm. Cho dù với ghi trên lọ thuốc hay ko thì vẫn sẽ có các thành phần kiên cố gây hại cho sức khỏe".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét