Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Chuyện gì sẽ xảy ra trường hợp mắt bạn mất đi tròng đen?

không tính ra, bạn sẽ muốn kỹ lưỡng hơn trong các lần chơi thể thao hoặc lao động thời gian sau.

Đây là hình ảnh về một con mắt bình thường.
Đây là hình ảnh về một con mắt bình thường.

Về mặt giải phẫu học, mắt sở hữu cơ cấu hết sức khó hiểu, vững chắc chia ra đến 30 bộ phận và khu vực khác nhau. Nhưng về cơ bản thì lúc nhìn vào mắt, bạn sẽ thấy với 3 điểm chính: tròng trắng, tròng đen, và con ngươi.

Tròng đen - hay còn gọi cụ thể là mống mắt (iris) với công dụng điều chỉnh đường kính và sự cân đối của đồng tử, cũng đó là lượng ánh sáng đi đến võng mạc. Nhìn chung, mống mắt với vai trò siêu quan trọng để chúng ta thu nhận được hình ảnh.

Nhưng bạn với tin, tròng đen của chúng ta vững chắc bị rụng ra? Chính là hiện tượng với thật đó, được y học gọi là iridodialysis - nghĩa là mống mắt phân ly, và được xem là 1 trong các hiện tượng cực nhọc chịu nhất trong các bệnh về mắt.

Hình ảnh dưới đây là về 1 bệnh nhân không may gặp bắt buộc hiện tượng này, do tạp chí New England Journal of Medicine mới đăng tải. Bệnh nhân nam 48 tuổi, bị dây cao su văng trúng mắt lúc đang buộc một số máy lên cái xe sản phẩm của mình. Hệ quả, mống mắt của anh bị tách ra, như trộn lại với nhau vậy.

Vụ tai nạn làm mắt bệnh nhân đau nhức khủng khiếp, kèm theo là thị lực giảm, mờ dần đi và hình ảnh bị phân đôi. Sau ấy 1 tuần, anh quyết định đi gặp bác sĩ và được phê chuẩn mống mắt đã bị tách ra. Qua khám nghiệm, mống mắt của anh bị tách ở phần trên của nhãn cầu, khiến cho nó rụng xuống và rơi vào trạng thái "nhàu"như 1 tấm rèm bung móc.

Hiện tượng này xảy ra khi mắt bị va đập mạnh, thường gặp trong các chấn thương thể thao...
Hiện tượng này xảy ra khi mắt bị va đập mạnh, thường gặp trong các chấn thương thể thao...

Được biết, hiện tượng "mống mắt phân ly" này ko quá hiếm gặp. Nó xảy ra lúc mắt bị va đập mạnh, thường gặp trong những chấn thương thể thao, hoặc Đôi khi là do túi khá ô tô bung ra quá mạnh.

khi rơi vào tình trạng này, con mắt của người bệnh sẽ ko thể điều chỉnh nồng độ ánh sáng đi vào mắt, từ đấy dẫn đến rộng rãi biến chứng. Lạ lùng nhất là chứng sợ ánh sáng - mỗi lúc nhận ra ánh sáng quá mạnh sẽ khiến mắt cảm thấy đau đớn. Ko kể ra, thị lực sẽ bị phân đôi và mờ dần đi.

Trong một số trường hợp nhẹ, mống mắt chắc chắn tự điều chỉnh lại vài đêm. Mặc dù thế, cũng với ví như buộc phải phẫu thuật để gắn lại mống mắt. Tình trạng của bệnh nhân trên chưa tuyên bố, nhưng phổ biến khả năng anh cũng sẽ bắt buộc trải qua phẫu thuật sau một tuần nghỉ ngơi mà không sở hữu tiến triển.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét