Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Túi nhựa, cốc nhựa chất lượng kém chứa 2 chất độc hại gây phổ thông bệnh cho con người

Túi nhựa, cốc nhựa, hộp nhựa là sản phẩm hầu như ai cũng dùng mỗi ngày nhưng ko phải biết tác hại của nó nghiêm trọng thế nào.

Ngay thời điểm hiện tại, vật liệu bằng nhựa với chi phí thấp, dễ thêm vào nên vẫn là vật liệu được sử dụng nhiều loại, phổ thông trong khi đã với rất nhiều lời cảnh báo về tác hại của nhựa đối mang môi trường và sức khỏe. Và mặc dù là người tiêu dùng túi nhựa mỗi ngày, thế nhưng chắc ai cũng ngạc nhiên lúc xem qua số liệu thống kê sau về nhựa trên cuộc sống.

  • Mang hơn 1.000 tỷ túi nhựa được dùng mỗi năm trên toàn thế giới.
  • Trung Quốc sở hữu hơn 1,3 tỷ dân đã thải ra đến 3 tỷ túi nhựa mỗi ngày (Theo thống kê của China Trade News).
  • Cứ qua mỗi phút sẽ mang khoảng một triệu túi nhựa được dùng trên thế giới.
  • Mỗi túi nhựa có thể mất tới 1.000 năm để phân hủy.
  • Thậm chí ngay khi khi bị phân hủy rồi thì túi nhựa vẫn độc hại đối với môi trường lẫn sức khỏe con người.

Vật liệu bằng nhựa có giá thành rẻ, dễ sản xuất nên vẫn là vật liệu được sử dụng phổ biến.
Vật liệu bằng nhựa mang chi phí thấp, dễ cung ứng buộc phải vẫn là vật liệu được dùng nhiều.

Vậy các trang bị bằng nhựa chất lượng kém ảnh hưởng đến sức khỏe con người thế nào?

những đồ vật từ nhựa như túi nhựa, hộp nhựa tuy nhìn bên bên cạnh mang vẻ an toàn. Nhưng trường hợp bạn sử dụng cần máy có chất lượng kém thì bên trong vẫn cất một số chiếc hóa chất gây hại. Hai chiếc điển hình nhất là Bisphenol-A (BPA) và Phthalates.

BPA thường được cung ứng nhựa để làm cho chúng bền hơn, nhưng đây cũng là hợp chất được dùng cho động vật (bò, gà, lợn...) như một phương pháp tăng cân nhanh. BPA được chứng minh rằng chắc chắn gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.

May mắn là nhiều quốc gia đã cấm dùng BPA làm cho phụ gia khi thêm vào các chiếc nhựa chức vụ lĩnh vực thực phẩm. Giờ đây, BPA đông đảo chỉ xuất hiện trong các thiết bị công nghiệp. Tuy vậy, nếu dùng đồ nhựa tốt tiền, giả thì nhiều khả năng chúng với cất 1 lượng BPA ko nhỏ đâu.

Tiếp theo là phthalates - hóa chất cũng được sắm thấy trong nhiều nhựa. Đây là 1 chất phụ gia dùng như 1 chất để giúp nhựa dẻo, mềm hơn, đồng thời nâng cao khả năng chịu nhiệt ở các vật dụng.

Liên minh châu Âu đã cấm sử dụng dòng chất này vào năm 2005 và sau ấy đa dạng quốc gia khác cũng đã ban hành lệnh cấm. Phthalates được coi là chất nổi bật có hại cho nam giới. Chúng với liên quan đến suy giảm hệ miễn dịch, giảm testosterone, vô sinh và lan rộng vấn đề khác ở nam giới.

BPA được chứng minh rằng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.
BPA được chứng minh rằng kiên cố gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.

Ở thời điểm thời điểm này, phthalate chỉ ra đời ở những lắp thêm nhựa, sơn công nghiệp, và 1 số đồ nhựa chất lượng kém, tốt tiền.

Tạp chí của trường Nghiên cứu Môi trường Yale cho biết rằng, ngay thời điểm hiện tại cũng có nhiều loại nghiên cứu về việc phơi nhiễm BPA và phthalate liên quan tới sức khỏe của con người như dị tật của bộ phận sinh dục nam và nữ, dậy thì sớm ở nữ giới, chất lượng tinh trùng giảm, gia tăng ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh, sảy thai, béo phì, tiểu đường loại 2, dị ứng và những vấn đề thần kinh như rối loạn nâng cao động giảm Đánh mạnh.

Ko kể ra, theo ông Frederick Voom Saal, giáo sư sinh học tại Đại học Missouri - Columbia, hợp chất BPA liên quan tới những bệnh như hen suyễn, ung thư, vô sinh, số lượng tinh trùng thấp, dị dạng bộ phận sinh dục, bệnh tim, các vấn đề về gan và ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý).

Nổi bật nguy hiểm hơn là lúc nhựa chất lượng kém gặp nhiệt nóng, ví dụ như tiêu dùng để đựng thức ăn nóng thì những hóa chất đề cập trên càng dễ tiết ra và ngấm vào thức ăn. Từ ấy, việc dùng những túi nhựa, hộp nhựa để cất thức ăn còn nóng hổi là việc làm không được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Yêu cầu làm cho gì để hạn chế tác hại của nhựa đối mang sức khỏe?

Mang 2 thành phần độc hại từ nhựa vừa nêu trên thì để an toàn hơn cho sức khỏe, mỗi người chúng ta phải có ý thức hơn trong việc dùng đồ nhựa để không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Chai thủy tinh
Ví như tiện cứng cáp sở hữu theo sẵn chai, cốc thủy tinh để đựng đồ uống.

  • Tiêu dùng những thứ bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ để đựng thức ăn, nước uống. Ví như dùng nhựa thì nên mua sản phẩm công nghệ dùng nhiều lần với đảm bảo chất lượng, của nhãn hàng nức tiếng.
  • Nếu tiện chắc mang theo sẵn chai, cốc thủy tinh hoặc sản phẩm mang kim loại không gỉ để chọn đồ uống mang đi, thay vì sử dụng cốc nhựa dùng một lần.
  • Sắm sẵn những loại túi bảo vệ môi trường thay vì dùng túi nylon mỗi khi tìm hàng tạp hóa, siêu thị.
  • Ko cất thức ăn, thức uống nóng trong những túi hoặc hộp nhựa để hạn chế hóa chất sở hữu trong nhựa ngấm vào thức ăn ko rẻ cho sức khỏe.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét