Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Cuộc sống ấm lên, cây có thể mọc lại ở Nam Cực

các nhà khoa học cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra Chắn chắn biến Nam Cực thành màu xanh lúc các tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 ngày nay trong bầu khí quyển Chắn chắn khiến khu vực Nam Cực với điều kiện khí hậu như quy trình Kỷ thiết bị ba (Pliocene) biện pháp đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cộng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như thời gian này (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này chắc hẳn cho ta biết thông tin về sau này của trái đất và giúp con người hiểu ngầm áp lực đang cần chống chọi với.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức một cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt tới trung bình 400 ppm thứ nhất năm 2015.


Cây vững chắc mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

dẫu thế, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng người đứng đầu Viện Grantham, mang khả năng có độ trễ trước lúc chúng ta chắc hẳn cảm nhận hậu quả thực sự lúc mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ thứ ba cũng cứng cáp cho ta thông tin để biết cách đối phó sở hữu thách thức do vậy.

Trong thủ tục này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 đến 3,5 độ C đối chiếu hiện tại.

Giáo sư Martin Siegert kể: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ không lên ngay mức đấy. Nó yêu cầu chút thời gian. Điều ấy cũng tương đương như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, giám đốc thăm dò Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích các khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này Chắn chắn mang từ Kỷ máy ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm rất cần thiết thực sự của vấn đề là chúng ta đã sở hữu mức CO2 là 400 ppm, và trường hợp trước đây chúng ta trải nghiệm qua mức 400 ppm, thì chắc hẳn chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Khi ấy, Đôi khi các tảng băng sẽ tan, không hề lúc nào cũng tan mà là Thông thường. Điều này chắc chắn giúp cây cối cại trị vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc cách mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ ấy, nhiệt độ tăng lên 1 độ C trên thế giới. Điều đấy có nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta chắc hẳn mở rộng 1 độ C.

nếu tiếp tục tăng ở mức hiện nay, lượng CO2 cứng cáp tăng lên một.000 ppm trước năm 2100. Mức ấy giống như như lượng CO2 phương pháp đây 100 triệu năm, khi khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và phần đông cây hơn ít nhiều.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức ấy và tái tạo lại giai đoạn Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang khiến tương đối tốt”.

Giáo sư kêu gọi toàn cầu hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của các gì chúng ta đã làm trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong thời gian sắp tới, vì thế làm cho gì là thuộc về vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về bí quyết chúng ta phản ứng với vấn đề này. Ngay lúc này, chúng ta khiến cho ko tốt lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét