Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Khoa học biến động cơ phản lực lai tên lửa đẩy thành hiện thực

kỹ thuật ngăn động cơ phản lực tan chảy ở vận tốc rất thanh được thử thành công, giúp giảm giờ bay từ London đến New York xuống một tiếng.

Bước tiếp theo là thí nghiệm kỹ thuật ở vận tốc Mach 5,5 tương tự 6.800km/h, cứng cáp rút ngắn thời gian bay giữa London và New York xuống chưa đầy 1 tiếng. Công nghệ này sẽ dùng cho động cơ phản lực lai tên lửa đẩy Synergetic Air Breathing Rocket Engine (Sabre), lắp trên những trang bị bay to để chở khách vòng quanh cuộc sống trong vài giờ và chở hàng hóa lên quỹ đạo.Nhóm nghiên cứu tới từ doanh nghiệp Reaction Engines của Anh tiếp tế thành công bộ làm cho lạnh sơ bộ ở vận tốc mô phỏng Mach 3,3 giống như 4.075km/h, giúp lắp đặt động cơ rất thanh cỡ to trên trang bị bay phản lực chở khách vươn lên là khả thi hơn. Bộ khiến cho lạnh sơ bộ cho phép lắp thêm bay chuyển động ở vận tốc cao mà ko giao tiếp mang không khí nóng làm cho động cơ tan chảy. Máy đã được thực nghiệm ở vận tốc mô phỏng lớn gấp hơn hai lần tốc độ âm thanh.

Công nghệ làm lạnh sơ bộ có tiềm năng ứng dụng trên máy bay vũ trụ tái sử dụng.
khoa học làm cho lạnh sơ bộ với tiềm năng ứng dụng trên máy bay vũ trụ tái dùng. (Ảnh: Reaction).

Reaction xây dựng cơ sở thử nghiệm TF2 tại Cảng Hàng không Vũ trụ Colorado, Mỹ, và dùng động cơ tuabin phản lực General Electric J79 để mô phỏng điều kiện sản phẩm bay sẽ trải qua ở vận tốc cực kỳ thanh. Công ty hy vọng dĩ nhiên xây dựng thương hiệu 1 phương tiện tái sử dụng hợp lại thành một tính tiết kiệm nhiên liệu của động cơ phản lực mang sức mạnh và tốc độ của tên lửa.

doanh nghiệp Reaction mang trụ sở ở Oxfordshire cho rằng cái trang bị bay chắc hẳn vượt qua quãng đường London và New York trong chưa đầy 1 giờ khi di chuyển ở vận tốc cao nhất. Công ty cũng muốn đưa hành khách cũng như hàng hóa lên vũ trụ và trở về toàn cầu. Phát ngôn viên của Reaction giao lưu dù đề nghị rộng rãi thập kỷ để hoàn thiện trước lúc thực hiện trên thứ bay phản lực chở khách, công nghệ đổi chác nhiệt mới với đa dạng phần mềm tiềm năng từ hàng không vũ trụ đến những môn thể thao vận tốc, quá trình xử lý công nghiệp và trong ngành dầu khí.

kỹ thuật khiến lạnh sơ bộ được kiểu dáng để hạ tốt nhiệt độ ko khí qua động cơ từ hơn một.000 độ C xuống nhiệt độ phòng trong 0,05 giây. Để thực hiện điều này, nhóm nghiên cứu tăng trưởng 1 thiết bị giao hoán nhiệt nhằm kiểm soát luồng khí nhiệt độ cực cao. Khoa học sẽ làm cho lạnh ko khí trong ống nạp của động cơ tuabin phản lực tốc độ cao trên thứ bay cực kỳ thanh.

Từ lúc đựng cánh đến lúc đạt tốc độ Mach 5,5, động cơ Sabre sẽ nạp oxy trong không khí vào buồng đốt tên lửa. Tại đây, động cơ sẽ khai hỏa cộng mang hydro lỏng có sẵn. Sau khoản thời gian lên tới độ cao khổng lồ, nó sẽ đốt cháy oxy lỏng và hydro lỏng từ bình đựng nhiên liệu. Sabre vận hành điều này bằng biện pháp khiến cho nguội luồng khí trong chưa đầy 0,05 giây. Ở độ cao và vận tốc nhỏ, Sabre hoạt động y như động cơ phản lực, đốt cháy nhiên liệu trong luồng khí lấy từ khí quyển. Ở độ cao và vận tốc khổng lồ, Sabre sẽ chuyển hẳn sang chế độ tên lửa, hài hòa nhiên liệu sở hữu oxy bên trong.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét