Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bí hiểm cuộc đấu UFO làm cho hàng nghìn người đổ bệnh năm 1665

phương pháp đây 350 năm, các người ngư gia Thụy Điển nhất loạt đổ bệnh ngay sau lúc chứng kiến đông đảo vật thể lạ (UFO) vần vũ trên bầu trời.

Tàu chiến đánh nhau trên không trung

Vào tháng 4/1665, những ngư gia sống sắp vùng Barhöfft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) nói lại 1 sự việc lạ lùng mà họ chưa từng chứng kiến trong đời. Theo đó, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 8/4/1665, họ thấy những con thuyền chiến đánh nhau lửng lơ trên bầu trời. Sau trận đấu, phần đông những thuyền chiến biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một vật thể tròn, dẹt, màu đen xuất hiện trên bầu trời.

Bản in khắc năm 1680 kèm theo hình minh họa của Erasmus Francisci về một trận chiến giữa các con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665.
Hình phải:
Bản in khắc năm 1680 tất nhiên hình minh họa của Erasmus Francisci về một cuộc chiến giữa những con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665. Hình nền: văn bản và hình ảnh trong khoảng “Hình minh họa của Miraculus Stralsund về chiến tranh trên ko và trận đấu giữa những con tàu), 1665.

Trong cuốn sách "Der wunder-reiche Ueberzug unserer Nider-Welt/Oder Erd-umgebende" viết năm 1689 của học kém chất lượng người Đức Erasmus Finx (1627 - 1694) sở hữu viết:

“Sau cuộc chiến đáng ngạc nhiên này, trên bầu trời xuất hiện 1 vật thể hình tròn dẹt, giống chiếc đĩa, trông như loại mũ to của đàn ông… Nó với màu bạc khá tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai.

Nó đứng yên ở đấy mãi tới buổi tối. Những ngư gia đang rất lo lắng, không muốn coi xét kỹ hơn cảnh tượng và sử dụng tay che mặt họ lại. Trong các ngày sau ấy, họ bị ốm tới run rẩy toàn thân, đau đầu và chân".

những học giả thời bấy giờ cùng những người chứng kiến trận đấu rồi đổ bệnh sau đó đều chẳng thể nào lý giải được sự kiện ngày 8/4/1665 đó. Cho đến nay, câu hỏi về sự kiện lạ lùng xảy ra trên ko cộng việc ngư gia mắc bệnh sau khi chứng kiến nó vẫn là nghi vấn còn bỏ ngỏ.

Vào tháng 6.2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và những hiện tượng kì dị của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã diễn tả chi tiết cuộc dò hỏi của họ về sự kiện phương pháp đây đúng 350 năm trên tạp chí EdgeScience.

các lý giải công nghệ

Aubeck và Shough đã với các nhìn nhận khác nhau về hiện tượng này:

Theo họ, rất với thể các ngư gia thời ấy gặp ảo giác có tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). Ảo giác này là một dòng ảo ảnh xuất hiện ngay phía trên đường chân trời lúc với sự pha trộn của những lớp nhiệt hiện diện trong ko khí.

ảo ảnh này thay đổi thường xuyên và thỉnh thoảng nó sở hữu thể trông giống như có các con máy bay trên bầu trời ngay phía trên đường chân mây.

Một ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ)
1 ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ), các con phố bờ biển được nhìn trong khoảng Moss Landing vào tháng 7/2007. (Ảnh: Brocken Inaglory/Wikimedia Commons).

bên cạnh đó, sự kiện năm 1665 được diễn tả là xảy ra cao hơn trên bầu trời so với nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện.

ảo ảnh cũng không giảng giải được về những mẫu đĩa hay mũ hình đĩa, được người ta kể lại rằng vẫn còn xuất hiện cho đến buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì không ổn định được chỉ mất khoảng lâu.

Đàn chim

“Trận chiến” nghe đâu đã bắt đầu mang sự xuất hiện của 1 đàn chim. Aubeck và Shough tóm tắt:

“Một đàn chim lớn xuất hiện trên bầu trời. Sau khi chuyển động đồng loạt chỉ mất khoảng ngắn chúng hình thành hình dáng “giống như 1 hành lang dài trong 1 căn nhà”. hình trạng này phát triển thành 1 tàu chiến ví như nhìn từ phía Bắc, tiếp theo là vô khối tàu khác.

Sau ấy, 1 lực lượng những tàu lớn khác tới từ phương Nam, về hướng Đông Bắc. Lửa và khói xuất hiện khi 2 tàu chính này lượn vào nhau, gây khiếp sợ cho ngư gia phía bên dưới".

Hình ảnh đàn chim sáo đá lớn mùa di cư.
Hình ảnh đàn chim sáo đá lớn mùa thiên di. (Ảnh: Walter Baxter/Wikimedia Commons).

Theo 2 chuyên gia, đàn chim sáo đá này đôi khi có thể hợp nhất với nhau thành một khối rất đáng sửng sốt khi mà chúng đi lại.

Và rất có thể, việc chưa từng chứng kiến sự kiện nào lạ thường như thế đã khiến cho các ngư dân bất ngờ, choáng váng.

tạm thời kết

Theo những ban bố với tính khoa học của hai chuyên gia người Mỹ trên tạp chí EdgeScience, sự kiện lạ thường xảy ra phương pháp đây 350 năm được cho là sở hữu can hệ tới UFO này vẫn còn chứa phổ thông điểm bí hiểm.

rẻ ấy chỉ là hiện tượng bỗng nhiên hay ảo giác mà người ngư gia gặp phải? Hay đúng là đã mang cuộc chiến trên ko của những con tàu to để rồi sau đó xuất hiện một vật thể bay lạ mà cho tới hiện nay các nhà khoa học vẫn còn "đau đầu"?

những sự kiện liên quan đến UFO và người ngoài hành tinh vẫn đang là chú ý to nhất của giới khoa học ngày nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét