Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Một đàn bà được cấy ghép đĩa đệm cột sống nhờ kỹ thuật in 3D

Giờ đây, các cơn đau cột sống đã kết thúc có cô Amanda Gorvin – người được phẫu thuật cấy ghép đĩa đệm cột sống in 3D trước nhất tại Úc.

Hiệp hội Kỹ sư Úc vừa trao danh hiệu Centenary Hero (Người hùng thế kỷ) cho GS Milan Brandt, Giám đốc kỹ thuật của trung tâm chế tạo công nghệ cao thuộc ĐH RMIT (Melbourne, Úc), nhờ ảnh hưởng của Công trình nghiên cứu mà ông đã thực hiện.

Chị Amanda Gorvin – người được phẫu thuật cấy ghép cột sống in 3D đầu tiên của Úc
Chị Amanda Gorvin – người được phẫu thuật cấy ghép cột sống in 3D trước hết của Úc được ngoại hình bởi những kỹ sư của ĐH RMIT.

GS Brandt là chủ nhiệm Dự án nghiên cứu mô cấy ghép cột sống in 3D trong nước lần trước hết tại Úc. Mô cấy ghép này đã được cấy ghép thành công cho một bệnh nhân nữ với tên Amanda Gorvin.

Chào đời mang 1 khuyết thiếu hi hữu gặp ở cột sống làm 1 đốt sống chẳng thể hình thành đông đảo, cô Gorvin cho biết: “những cơn đau này đã dày vò cả cuộc thế tôi”.

các mô cấy ghép thành lập thì không khớp mang khoảng hở đặc thù trên cột sống của cô nên cũng không liên quan để giải phẫu.

Chính bởi thế những nghiên cứu viên của ĐH RMIT, doanh nghiệp chuyên cung cấp mô cấy ghép y tế Anatomics và nhà giải phẫu tâm thần TS Marc Coughlan đã làm việc cùng nhau để in và cấy ghép mô cấy dành riêng cho cô Gorvin.

loại máy in laser 3D của hàng ngũ nghiên cứu sở hữu thể tạo từng lớp từng lớp mô cấy ghép, từ bột kim loại titanium, để rút cục tạo ra được 1 lồng lưới mắt cáo bằng titanium sở hữu thể tương trợ đầy đủ trọng lượng cơ thể người.

Ca giải phẫu đã diễn ra thành công và chỉ sau vài ngày nghỉ dưỡng, cô Gorvin đã mang thể đi lại. Vài tuần sau ấy, cơn đau hoàn toàn biến mất.

Cô Gorvin ngày nay cảm thấy mình thật may mắn vì mảnh ghép này đã trả lại cuộc sống bình thường cho mình. Việc những bác sĩ phẫu thuật và kỹ sư khiến cho việc cộng nhau tạo ra chiếc ghép tuyệt vời đến từng milimet để đưa vào cột sống khiến cô khôn cùng kinh ngạc.


1 dòng cấy ghép xương in 3D.

Còn GS Brandt chia sẻ, đây là lầu đâu tiên mô cấy ghép như vậy được in ngay tại Úc, và được cấy ghép cho bệnh nhân. Tính từ lúc đấy, thành công của Công trình đã mở ra hướng mới cho GS Brandt và đội ngũ nghiên cứu ngoại hình mô cấy ghép thế hệ mới cho bệnh nhân ung thư xương.

Lần này, lực lượng đã hiệp tác cộng Stryker (một trong những tổ chức bậc nhất toàn cầu về khoa học y tế), ĐH kỹ thuật Sydney, trung tâm cộng tác nghiên cứu chế tác Đổi mới thông minh và Bệnh viện St Vincent, trong in 3D xương thay thế với kích cỡ tùy chỉnh, để thay thế các phần xương sở hữu khối u đã bị cắt bỏ, giúp bảo toàn chi cho bệnh nhân càng đa dạng càng thấp.

Giáo sư Brandt cho biết cộng tác có công ty trong ngành nghề là trung tâm tạo nên trị giá của trung tâm chế tác khoa học cao, đặc biệt trong các lĩnh vực đồ vật y sinh học, ko gian vũ trụ, phòng thủ và khai khoáng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét