Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Nông nghiệp thời AI: Cuộc cách mạng hướng đến chỉ tiêu bền vững

Bằng phương pháp giới thiệu những phương thức canh tác mới, ai đang chuyển đổi nông nghiệp theo hướng sở hữu lợi cho thị trấn hội trên thế giới.

trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là người nào trong khoảng lâu đã ko còn là 1 ý tưởng trên giấy. Chúng ta đã và đang thấy tất cả ứng dụng của ai trong đời sống, vượt ra khỏi các bức tường của phòng thí điểm.

Trên khắp các cánh đồng và nhà kính, nông dân đang dùng người nào để giảm đáng đề cập việc dùng hóa chất và hạn chế thiệt hại cho môi trường. Các tiến bộ trong chế tác robot điều khiển bằng người nào cũng đang giúp nhà nông trong việc tăng gia phân phối tiêu dùng ít đất và ít nhân lực hơn.

Nông dân đang sử dụng AI để giảm đáng kể việc sử dụng hóa chất và giảm thiểu thiệt hại cho môi trường.
dân cày đang dùng ai để giảm đáng nói việc dùng hóa chất và hạn chế thiệt hại cho môi trường.

Kết quả đạt được là gì? Môi trường trong lành hơn, nguồn thực phẩm an toàn hơn và sản lượng phổ thông hơn. Các nhà nghiên cứu thậm chí đang thu thập dữ liệu về rừng và bảo tàng động vật hoang dại, qua ấy tậu ra giải pháp điều hành vững bền hơn.

Đây chỉ là một đôi ví dụ về phương pháp chúng ta sở hữu thể sử dụng người nào để khôi phục lại sự thăng bằng cho địa cầu.

NatureFresh Farms: nâng cao năng suất và chất lượng thực phẩm

Tại các nhà kính của NatureFress Farms ở Ohio và Ontario, công nhân ko cần phải đi khắp trang trại để rà soát cây trồng. Thay vào ấy, những camera robot sẽ thu thập hình ảnh của thực vật, đưa dữ liệu vào những thuật toán người nào để tính toán chính xác thời điểm chín muồi

NatureFresh phân tích thông tin cây trồng trên quy mô lớn để đưa ra dự báo thu hoạch và năng suất chính xác
NatureFresh phân tích thông báo cây trồng trên quy mô to để đưa ra dự báo thu hoạch và năng suất xác thực.

các cảm biến đo nhiệt độ của từng cây cũng như lượng nước và phân bón mà nó thu nạp. Trên cơ sở vật chất đó, những kỹ thuật viên điều chỉnh tham số bằng ứng dụng điện thoại. Trước đây, họ cần đến một giờ để ghi nhận sự thay đổi. Báo cáo này hiện giờ được rút ngắn xuống chỉ còn 5 phút.

NatureFresh phân tách thông báo cây trồng trên quy mô to để đưa ra dự đoán thu hoạch và năng suất xác thực. Hộ phân phối có thể dùng những chỉ số này để tính toán bí quyết điều chỉnh nhiệt độ, nước hoặc phân bón để tăng năng suất.

Nhưng ai mang thể làm được phổ quát hơn thế. Để đảm bảo an toàn, NatureFresh tiêu dùng người nào để gắn thẻ cho mỗi loại rau với mã vạch 32 ký tự cho biết nơi nuôi trồng, người hái và địa điểm giao hàng. Bằng phương pháp ấy, nếu 1 vấn đề xảy ra, những nhà điều hành mang thể nhanh chóng xác định cỗi nguồn và hành động để hạn chế rủi ro của dịch bệnh.

Blue River Technology: Giảm lưu lượng thuốc diệt cỏ

bên cạnh nhà kính, người nào còn có thể giúp quản lý cây trồng trên cánh đồng. Blue River Technology, một tổ chức bậc nhất về trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp, đã sản xuất linh kiện với thể gắn lên các máy kéo và sử dụng người nào để “theo dõi” cây trồng.

các thuật toán sẽ phát hiện và xác định cỏ dại xen kẽ giữa những vùng trồng trọt. Sau đấy, có từng mẫu cây ko mong muốn, máy sẽ phun ra 1 lượng thuốc diệt cỏ hoặc thuốc diệt nấm thiết yếu cũng như thêm lượng phân bón thích hợp cho mỗi loại cây trồng. Hệ thống này cho phép dân cày hạn chế được việt phải phun thuốc trừ sâu trên diện rộng.

Blue River cho biết kỹ thuật của họ có thể giảm 90% việc dùng thuốc diệt cỏ, cho phép nông dân cung cấp nhiều thực phẩm hơn và mẫu bỏ một nguồn cội gây ra ô nhiễm môi trường.

trang trại Robot: tương lai của nông nghiệp

những ứng dụng mà NatureFresh Farms và Blue River đưa vào hoạt động đại diện cho sự khởi đầu của cuộc cách mạng nông nghiệp ai. Agrobot, Harvest Croo Robotics và những tổ chức khác đã và đang vững mạnh các máy thu hoạch tự động sử dụng ai để xác định độ chín và chọn cây trồng chỉ mất khoảng thực, tiết kiệm thời kì lao động và đảm bảo thực phẩm được luân chuyển tốc độ hơn.

nông dân cũng đang sử dụng robot, cảm biến và phi cơ không người lái để Nhận định điều kiện trồng trọt. Dự định đến năm 2020, những hộ sản xuất sẽ dùng 75 triệu trang bị, và tới năm 2050, những nông trại sẽ tạo ra làng nhàng 4.1 tỉ dữ liệu cho ai.

Tự động hóa giúp dân cày khắc phục trạng thái thiếu cần lao. Lúc mọi người ngày càng đổ về các thành phố, nhóm lao động nông nghiệp sẽ giảm dần. Theo Báo cáo của nhà băng thế giới, số lượng cần lao nông nghiệp đã giảm trong khoảng 43% dân số toàn cầu vào năm 1991 xuống còn dưới 26% bây giờ.

Nông dân cũng đang sử dụng robot, cảm biến và máy bay không người lái để đánh giá điều kiện trồng trọt.
dân cày cũng đang sử dụng robot, cảm biến và tàu bay ko người lái để Phân tích điều kiện trồng trọt.

những nhà nghiên cứu dự báo rằng thế giới sẽ cần thêm từ 25% đến 70% thực phẩm để tạo ra nhu cầu vào năm 2050. Khi nhu cầu tăng lên, trạng thái thiếu cần lao và đất đai sẽ trở nên báo động. Nông dân sẽ ko có lựa chọn nào khác ngoài việc khiến cho phổ quát hơn với nguồn lực có hạn. Người nào và robot sẽ cho họ phương tiện để khiến cho điều ấy.

lợi ích cho từng cá thể

các hộ cung ứng nhỏ lẻ cũng với thể thu lợi trong khoảng trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp. Điều đó rất quan trọng vì họ quản lý hơn 90% nông trại trên toàn thế giới, chiếm khoảng 80% thực phẩm thế giới.

ngày nay, người làm nông sở hữu thể tiêu dùng những ứng dụng điện thoại như PlantVillage hoặc Farmwave, để đăng tải ảnh cỏ dại, bọ xít hoặc cây trồng lên 1 nền móng nơi thuật toán người nào sẽ chẩn đoán vấn đề và đưa ra lời khuyên.

SilviaTerra: xúc tiến sự lớn mạnh vững bền

lúc giai đoạn tỉnh thành hóa lan rộng, chúng ta cần phải quản lý phải chăng đất đai của mình. Điều đó sở hữu thể được thực hiện ko chỉ bằng cách thức canh tác hiệu quả hơn và sử dụng ít hóa chất hơn, mà còn bằng cách thức bảo tàng những vùng đất chung để cung ứng đủ lượng oxy cho cộng đồng.

Dự án SilviaTerra, một trong những Công trình người nào của Microsoft, hài hòa hình ảnh vệ tinh sở hữu thông tin của Sở Lâm nghiệp Hoa Kỳ để tạo ra những bản đồ rừng có độ phân giải cao, chi tiết giúp các nhà nghiên cứu xác định tác động của biến đổi khí hậu và lớn mạnh các biện pháp quản lý đất thấp hơn.

Giảm chất thải mùa màng, cải thiện an toàn thực phẩm, giảm lượng hóa chất trong môi trường và tăng trưởng tài nguyên vững bền - đây là những tiêu chí quan trọng đối có dân cày nói riêng và toàn phố hội đại quát. Những vấn đề lớn cần những biện pháp to, mà ai là 1 trong số đấy. Bằng cách giới thiệu những phương thức canh tác mới, ai đang chuyển đổi nông nghiệp theo hướng mang lợi cho thị trấn hội trên thế giới.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét