Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Dubai muốn phát triển thành thị thành xây bằng máy in 3D

khoa học in 3D ban sơ chỉ là một phương pháp mới lạ để tạo ra các vật thể nhựa nhưng ngày nay, in 3D đã lớn mạnh nhanh chóng và trở thành một khoa học có thể sản xuất bất kỳ thứ gì, trong khoảng phòng ban thân thể người cho đến bánh mỳ.

tuy nhiên, 1 số người với tầm nhìn xa hơn khi muốn “in” những tòa nhà kích thước thật từ bê tông.

Dự án xây nhà bằng phương pháp in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.
Dự án xây nhà bằng cách thức in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai. (Ảnh: Emaar Properties).

Tuần trước, nhà vững mạnh bất động sản Emaar thông báo đang in 3D 1 ngôi nhà thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.

Theo CNN, trên toàn thế giới, mới chỉ sở hữu 20 tòa nhà được xây theo phương pháp in 3D và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE) tuồng như nỗ lực thâu tóm ngành nghề mới vững mạnh này.

UAE là nơi sở hữu văn phòng in 3D trước nhất trên thế giới và phòng thể nghiệm nghiên cứu vật dụng không người lái in 3D trước hết trên thế giới.

sở hữu mục đích in 3D khoảng 1/4 các tòa nhà mới xây vào năm 2030, Dubai nghe đâu sẽ trở nên trọng điểm của ngành nghề vun đắp sử dụng khoa học cao này.

Tiềm năng hàng tỷ đô la

Văn phòng in 3D đầu tiên ở Dubai.
Văn phòng in 3D trước tiên ở Dubai. (Ảnh: Dubai Future Foundation).

Nguyên tắc in 3D một tòa nhà cũng tương tự như in 3D một món đồ chơi, chỉ là với quy mô to hơn nhiều và tiêu dùng bê tông thay vì nhựa.

Bê tông được bơm vào vòi gắn mang cánh tay robot, con đường ray hoặc băng chuyền. Sau đấy, bê tông được ép ra thành từng dải để xây kết cấu tòa nhà từng lớp 1 hoặc để làm cho những bộ phận trong tòa nhà.

Người ta cho rằng khoa học này sở hữu thể mau lẹ hơn, thấp hơn và vững bền hơn so có cách xây nhà truyền thống. Nhà dự báo xu thế thị phần SmarTech Publishing dự báo ngành nghề xây dựng bằng công nghệ in 3D sẽ giá trị 40 tỷ đô la vào năm 2027.

Ông Henrik Lund-Nielsen, Tổng giám đốc điều hành tổ chức in 3D Đan Mạch COBOD International (công ty in 3D tòa nhà trước hết ở châu Âu năm 2017), cho rằng Dubai với thể là thị phần thú vị nhất.

Công ty COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông.
doanh nghiệp COBOD sử dụng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông. (Ảnh: Construction Building on Demand).

Ông cho rằng UAE với nhu cầu rõ ràng sở hữu những tòa nhà in 3D. Thành ra, các tổ chức xây dựng mang thể yên ổn tâm rằng đầu cơ vào kỹ thuật này đáng đồng bạc.

Ông Lund-Nielsen, người làm việc có những quý khách ở Dubai, cho biết công nghệ in 3D sẽ giúp tiết kiệm rộng rãi tiền nhất ở châu Âu hay Mỹ, nơi mà giá cần lao đắt đỏ. Ngoài ra, chính sự nao nức của chính quyền Dubai với công nghệ này sẽ giúp lớn mạnh in 3D đến mức mà với thể giảm mạnh mức giá.

Ông nói: “Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tương tự chúng tôi đã được những tổ chức xây dựng đa quốc gia tuyển lựa. Những đơn vị này nhìn thấy tiềm năng và một trong những lý do giúp họ trông thấy tiềm năng đó chính là Dubai”.

trọng điểm in 3D ngày mai

Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018.
Nhà sinh thái Gaia được đơn vị Italy in 3D WASP vun đắp hồi tháng 10/2018. (Ảnh: WASP).

đơn vị khởi nghiệp Concreative ở Dubai, một chi nhánh của công ty xây dựng quốc tế to Vinci, tháng này vừa ra mắt hạ tầng in 3D. Ông Vincent Maillet, Giám đốc hoạt động của Concreative cho biết tổ chức ông là công ty trước hết ở UAE hoạt động có quy mô công nghiệp.

hạ tầng mới của tổ chức sẽ cung ứng cột bê tông, cầu thang, dầm, tường và các thanh ván. Ông Maillet nói: “Chúng tôi sẽ vun đắp những bộ phận… và vun đắp các kết cấu lớn hơn bằng bí quyết lắp ghép”.

Bà Helene Lombois-Burger, giám đốc Dự án nghiên cứu và phát triển tại công ty sản xuất xi măng lớn của Thụy Sĩ LafargeHolcim,coi in 3D là cách thức để đáp ứng nhu cầu xây nhà hàng loạt nhưng mà vững bền, vì những tòa nhà được xây theo kiểu này phải chăng hơn và dễ nhân rộng hơn.

Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020.
Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn tất đầu năm 2020. (Ảnh: Houben & Van Mierlo).

Bà Helene đang khiến việc trong những Công trình khắp thế giới và cho rằng chiến lược của Dubai là thời cơ lý tưởng để thử nghiệm: “Xây dựng là ngành nghề rất thủ cựu. Lúc nào cũng khó thay đổi. Chúng tôi có thể đã tiến dần từng bước tới cuộc phương pháp mạng”.

Nhờ máy in được cải tiến và sở hữu thể di động nên việc xây dựng sẽ thấp hơn và sẽ với phổ thông cơ hội để điều chỉnh cho thích hợp.

tuy nhiên, ông Lund-Nielsen vẫn cẩn trọng vì lĩnh vực này mới chỉ đang ở công đoạn bắt đầu. Ông nói: “Chúng tôi là một đứa trẻ mới biết bò. Tiềm năng vẫn rất lớn và tuyệt vời nhưng chúng tôi chưa làm chủ kỹ thuật. Chúng tôi chưa sẵn sàng hoàn toàn để khó khăn sở hữu ngành xây dựng hiện nay”.

Ông Sergio Cavalaro, một chuyên gia hạ tầng cơ sở vật chất ở Đại học Loughborough ở Anh, đồng ý rằng hiện nay xây nhà theo kiểu in 3D chưa với lợi nhuận. Thời cơ thấp nhất cho lĩnh vực này là các Dự án không liên quan với xây dựng truyền thông.

Ông cho rằng có thể in 3D nơi trú ẩn hoặc ở những khu vực mà con người chưa tới được do nguy hiểm hoặc độc hại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét