Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Khoa học nhận mặt khuân mặt đã tinh vi tới mức độ nào?

Dù việc chính xác dựa trên phổ biến nhân tố, theo 1 số chuyên gia khiến việc tại những tổ chức trí não nhân tạo Trung Quốc, những hệ thống giám sát mới nhất có khả năng nhận biết tương đối xác thực.

ý kiến của họ được đưa ra dựa trên những nghiên cứu cách đây không lâu về công nghệ giám sát nằm ngoài hệ thống nhận mặt bộ mặt. Chúng bao gồm xác định gương mặt lộ 1 phần, dáng đi và những đặc điểm cơ thể khác biệt.

nhận diện khuân mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút ko ít quan điểm trái chiều. Hồi tháng 5/2019, thị thành Oakland của Mỹ cấm sử dụng phần mềm nhận diện gương mặt vì lo ngại nó cho kết quả sai.

Nhận diện gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều.
nhận biết gương mặt là kỹ thuật đang được trọng dụng nhưng cũng lôi kéo ko ít quan điểm trái chiều.

Tại Trung Quốc, những tiến bộ về nhận biết gương mặt được tiêu dùng bởi phổ biến đô thị để “bêu tên” và khiến cho người vi phạm hổ ngươi, kiếm tìm tội nhân giữa đám đông hay xác minh danh tính của hành khách tại trường bay. Sử dụng thuật toán tinh vi, những đơn vị khoa học và đơn vị lớn khác của Trung Quốc áp dụng hệ thống trong bán lẻ, du lịch và nhà băng.

trí não nhân tạo hoạt động trong hệ thống nhận mặt khuân mặt ra sao?

Hệ thống nhận diện bộ mặt với thể xác định mọi người từ cơ sở vật chất dữ liệu hình ảnh, bao gồm ảnh tĩnh và video. Tiêu dùng deep learning – một nhánh của trí óc nhân tạo – sẽ nâng cao tốc độ quét bộ mặt do nó học được phổ quát hơn về dữ liệu nó xử lý. Những hệ thống này đòi hỏi lượng thông tin đồ sộ để sở hữu thể nhanh hơn, chính xác hơn.

các hệ thống này sản sinh ra chiếc gọi là “dấu bộ mặt duy nhất vô nhị” cho mỗi đối tượng thông qua đọc và đo lường trong khoảng hàng chục tới hàng nghìn “điểm nút”, bao gồm khoảng phương pháp giữa mặt, bề ngang mũi, độ sâu hốc mắt. Có mạng lưới camere giám sát, hệ thống nhận diện xử lý phổ quát đặc điểm, bao gồm chiều cao, tuổi và màu sắc áo quần.

Trên iPhone, camera của nó sở hữu thể phân tích hơn 30.000 điểm hồng ngoại và tạo ra mô hình 3D của gương mặt quý khách. Nó được ngoại hình để thích ứng với các đổi thay trong dung mạo của họ như khi họ điểm trang, đội mũ, khăn, đeo kính, đeo kính áp tròng.

Đeo khẩu trang với khiến khoa học nhận mặt "bó tay"?

Theo những chuyên gia Trung Quốc thì ko hẳn. Hệ thống nhận diện khuân mặt đương đại có khả năng phân tách những phần bị giấu sau lớp khẩu trang, giúp thu hẹp các đối tượng và đưa ra suy đoán xác thực.

lực lượng những nhà nghiên cứu của Đại học Bradford (Anh) cũng tán đồng có quan điểm này. Họ xuất bản Thống kê cho biết khoa học nhận diện gương mặt có thể xác định đúng 100% ngay cả khi phần trên, nửa bên phải hay 3/4 khuân mặt bị lộ.

nếu như hệ thống chỉ được đào tạo để xác định phần lớn bộ mặt, tỉ lệ thành công của nó sẽ giảm xuống còn 40% lúc chỉ lộ mắt và mũi, 60% lúc nửa dưới bộ mặt bị giấu. Ngược lại, tỉ lệ thành công của những hệ thống được tập huấn để nhận mặt từng phần lại lên tới 90% ví như lộ mắt và mũi, thậm chí sở hữu cả những khuân mặt không cho thấy mắt và mũi.

một số công nghệ tiên tiến khác hỗ trợ cho nhận diện khuân mặt

nhận diện dáng đi: Startup Watrix của Trung Quốc giới thiệu phần mềm có thể xác định 1 người từ khoảng cách thức 50m, ngay cả lúc họ giấu mặt hay quay lưng mang camera. Khoa học hoạt động nhờ phân tách hàng ngàn số liệu về dáng đi của 1 người để vun đắp cơ sở vật chất dữ liệu to. Nó bao gồm dáng người, chuyển động của cánh tay, đi vòng kiềng hay đi chữ bát. Kỹ thuật này ko đề xuất hợp tác từ đối tượng.

nhận diện giọng nói: khoa học không mới, đang được tiêu dùng phổ quát như trợ lý thông minh trong xe hơi và đồ gia dụng. Phần mềm được bề ngoài để nhận mặt giọng nói, ghi nhớ các đặc điểm tư nhân và tự động đáp lại. Hệ thống hài hòa tương đối thấp mang camera giám sát để ghi lại âm thanh và phân tách dữ liệu các bạn tốt hơn.

Laser nhịp tim: Bộ Quốc phòng Mỹ đã lớn mạnh thiết bị mang tên Jetson, sở hữu khả năng xác định một tín hiệu độc nhất của 1 người trong khoảng khoảng bí quyết 200m hoặc xa hơn bằng laser hồng ngoại. Các cảm biến laser thường được dùng để tự động ghi lại xung của bệnh nhân, phát hiện đổi thay dựa trên lưu lượng máu. Trái lại, Jetson sử dụng công nghệ gọi là rung động laser để phát hiện chuyển di bề mặt gây ra bởi nhịp tim. Lầu Năm Góc khẳng định Jetson mang thể chính xác 95% trong điều kiện thích hợp và ngày mai sẽ được cải thiện. Giảm thiểu của nó là cần cơ sở dữ liệu tín hiệu nhịp tim lớn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét