Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Khoa học tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc với thể qua mặt hệ thống radar quân sự

những nhà khoa học Trung Quốc vừa đạt được 1 loạt bước đột phá trong kỹ thuật nguyên liệu tàng hình, theo như tuyên bố của họ, với thể giúp chế tạo tàu bay đấu tranh và các dòng khí giới khác nhẹ và phải chăng hơn, cùng lúc hạn chế bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Giáo sư Luo Xiangang cùng các đồng nghiệp tại Viện quang quẻ học và Điện tử, Viện Hàn lâm công nghệ Trung Quốc tại Thành Đô, thức giấc Tứ Xuyên, cho biết họ đã tạo ra mô hình toán học trước nhất trên thế giới, biểu lộ chính xác hành vi của sóng điện lúc chạm vào một mảnh kim khí có khắc loại bằng kính hiển vi.

Máy bay tàng hình
máy bay tàng hình cốt yếu được chế tác có hình trạng là các hình học đặc trưng nhằm làm cho chệch hướng tín hiệu radar.

sở hữu mô hình mới cộng các đột phá trong chế tác nguyên liệu, hàng ngũ đã chế tác 1 loại màng, còn gọi là bề mặt meta, mang thể tiếp nhận sóng radar trong quãng phổ rộng nhất.

ngày nay, máy bay tàng hình cốt yếu được chế tạo với hình dáng là những hình học đặc thù nhằm khiến cho chệch hướng tín hiệu radar. Bên cạnh đó, những ngoài mặt tương tự có thể ảnh hưởng đến hiệu suất khí động học. Người ta cũng dùng sơn tiếp thu radar, mang mật độ cao nhưng chỉ chống lại phổ tần số tránh.

Trong một thí điểm, công nghệ mới cắt giảm cường độ của dấu hiệu radar phản xạ - được đo bằng decibel - trong khoảng 10 đến sắp 30dB trong dải tần từ 0,3 đến 40 gigahertz.

1 nhà công nghệ về kỹ thuật tàng hình trong khoảng Đại học Phục Đán tại Thượng Hải cho biết 1 phi cơ đương đầu hoặc tàu chiến sử dụng công nghệ tàng hình mới với thể đánh lừa phần lớn các hệ thống radar quân sự đang hoạt động.

Nhà nghiên cứu cho biết: "Phạm vi phát hiện này là chẳng thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe đề cập về bất cứ người nào đạt tới trình độ tương tự. Hiện nay, kỹ thuật thu nhận sở hữu khuôn khổ hiệu quả từ từ 4 tới 18 GHz đã được coi là rất, rất tốt".

Hệ thống radar mới của Trung Quốc với thể phát hiện máy bay tàng hình trong khoảng xa

Tần số dấu hiệu càng phải chăng, khuôn khổ phát hiện radar càng dài. Nhưng, thông tin chi tiết can hệ tới tiêu chí di động chỉ với thể thu được mang sóng vô tuyến tần số cao hơn. Quân đội thường dùng hài hòa những loại radar đang hoạt động ở những tần số khác nhau nhằm thiết lập các tuyến phòng vệ.

Hệ thống phòng ko tầm trung mở mang MEADS, radar cảnh báo sớm của Nato, hoạt động ở dải tần từ 0,3 đến một GHz. Hệ thống phòng ngự tầm cao quá trình cuối của Hoa Kỳ THAAD, hoạt động ở tần số khoảng 10 GHz.

một số sân bay sử dụng những radar tần số cao, quãng ngắn ở tốc độ 20 GHz trở lên để theo dõi chuyển động của phương tiện và máy bay trên mặt đất. Nhưng, thậm chí chúng với thể không trông thấy phi cơ phản lực vận dụng công nghệ tàng hìnhmới cho đến khi tàu bay ở ngay trên đầu.

các nhà nghiên cứu thuộc Phục Đán cho biết, những nguyên liệu được vận dụng công nghệ bề mặt meta đã được vật dụng cho các phần cứng quân sự tại Trung Quốc, bên cạnh đó cụ thể chúng được dùng ở đâu vẫn là điều bí hiểm.

Giáo sư Luo Xiangang.
Giáo sư Luo Xiangang.

lực lượng của Luo không thể đưa ra bình luận nào. Nhưng theo tuyên bố của Viện Hàn lâm và 1 bài báo mà lực lượng Luo công bố trên báo chí Advanced Science hồi đầu năm 2019, những bước đột phá trong kỹ thuật tàng hình dựa trên kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hành trong vài năm trước ấy.

đội ngũ phát hiện rằng mô phỏng lan truyền của sóng vô tuyến - cách chúng di chuyển - trong những không gian kim loại cực hẹp như vậy như đường cong dây xích. Hình trạng tương tự như những chuỗi bị chặn bởi hai điểm nhất định do trọng lượng riêng của chúng.

Trung Quốc thí điểm "áo tàng hình" cho tàu bay tranh đấu thường

Lấy cảm hứng trong khoảng điện từ dây xích, đội ngũ nghiên cứu đã lớn mạnh một mô hình toán học và bề ngoài các bề mặt meta phù hợp mang đầy đủ các mẫu thao tác sóng.

các nguyên liệu tiếp thụ năng lượng cho công cụ và ăng ten tàng hình có thể được dùng trên vệ tinh hoặc máy bay quân sự.

Zhu Shining, 1 giáo sư vật lý chuyên về vật liệu meta tại Đại học Nam Kinh, cho biết mô hình dây xích chỉ là 1 ý tưởng "mới lạ".

Học viện quang học và Điện tử đã tiến hành nghiên cứu ngành này, tạo nền tảng chắc chắn cho các kết luận của họ. Và theo như Zhu Nhận định thì họ đã làm cho tốt.

"Các nhà khoa học đang Đánh giá các tính năng mới của vật liệu kim khí, một trong số chúng đã được vận dụng thực tế", Zhu kể.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét