Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Calo là gì? Hậu quả của việc thừa và thiếu calo

thân thể con người cũng như động vật cần năng lượng cho mọi hoạt động sống, đó là yếu tố quan trọng cho mọi hoạt động sống của thân thể bao gồm: hoạt động cơ bắp, sự chuyển di của các cơ quan nội tạng, hoạt động của trí não, công đoạn sinh nhiệt thăng bằng thân thể. Năng lượng đó được tính bằng doanh nghiệp Calo (Cal). Số nhiều là Calories.

Calo là gì?

Calo là một doanh nghiệp đo năng lượng. thân thể con người nạp thức ăn và biến nó thành Calo (năng lượng) để duy trì sự sống và thực hiện phần nhiều các hoạt động. Khi thân thể đốt cháy rộng rãi Calo hơn mức nạp thì cơ thể bắt đầu sử dụng Calo từ các nguồn dự trữ khác nhau như mỡ hay cơ.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi trạng thái sức khoẻ, khả năng chuyển di mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau. Nhàng nhàng một người trưởng thành khoẻ mạnh cần khoảng 1.200 – 2.200 Kcal/ngày (1 Kcal = 1000 Cal). Lượng Calo được cung cấp vào thân thể chúng ta qua thức ăn và nước uống.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng vận động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.
Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng chuyển động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.

khi lượng Calo đưa vào thân thể cân bằng có lượng Calo tiêu thụ do hoạt động mỗi ngày, chúng ta sẽ đạt được sự cân bằng Calo. Đây là mức tốt nhất cần đạt được.

khi lượng Calo đưa vào thân thể cao hơn so có mức tiêu thụ do hoạt động thì sẽ bị trạng thái thừa Calo. Lượng Calo này sẽ được thân thể dự trữ lại tạo thành những mô mỡ gây thừa cân, béo phì.

ngược lại khi lượng Calo đưa vào thân thể ít hơn sơ với mức tiêu thụ do hoạt động sẽ rơi vào hiện trạng thiếu Calo (đói, mệt mỏi).

các thực phẩm, đồ uống sở hữu lượng Calo cao bao gồm: tuyến phố, giết, thức anh nhanh, nước ngọt v.v.v.

các thực phẩm chứa ít Calo hồ hết là những loại rau xanh, trái cây.

Hậu quả của thừa calo

lúc lượng Calo chúng ta dung nạp vào thân thể qua ăn uống phổ thông hơn so sở hữu mức cơ thể tiêu thụ, cũng có thể là do ăn thức ăn chứa phổ quát Calo hoặc thiếu chuyển di, chúng sẽ dự trự lại dưới dạng các mô mỡ làm tăng cân, béo phì. Bên cạnh đó còn gây phổ thông nguy cơ như tim mạch, áp huyết, tiểu con đường Và các bệnh xương khớp như: gút, những bệnh lý về hô hấp thậm chí cả ung thư.

Hậu quả của thiếu calo

khi nhu cầu Calo cơ thể thiết yếu phổ biến như vận động viên, bị sốt, chấn thương.v.v. Chúng ta dung nạp vào thân thể ít Calo so có mức cần yếu sẽ gây ra tình trạng stress, mỏi mệt, thiếu tập trung đề nghị cơ thể phải dùng lượng Calo dự trữ ở đây là các mô mỡ, cơ bắp gây nên trạng thái sút cân, thân thể suy kiệt, dễ bị nhiễm khuẩn vì giảm sức đề kháng.

cho nên để đạt được sự cân bằng tối ưu Cal cho thân thể ngoài việc nâng cao cường di chuyển thể chất, chúng ta cũng phải cân bằng lượng Calo nạp vào cơ thể qua tuyến phố ăn uống bằng cách thức tính được lượng Calo đi lại hàng ngày với lượng Calo dung nạp ăn phổ biến trái cây, rau xanh (trên các bao phân bì sản phẩm đều có ghi cụ thể lượng Calo cung cấp).

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét