Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Câu chuyện về búp mê mọc tóc dài trong một ngôi đền cổ ở Nhật Bản khiến phần lớn tò mò. Dù đã qua nhiều năm nhưng bí mật này vẫn là một ẩn số.

Từ trước nay đã từng đa số truyền thuyết kể về Okiku, thế nhưng câu chuyện mà mọi người di truyền tai nhau rộng rãi đó điển hình là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918. Con búp bê này được cô bé Kikuko 3 tuổi rất yêu thích. Mỗi ngày dù đi đâu, Kikuko cũng mang theo và hơn thế nữa ôm nó suốt khi đi ngủ. Sau một sự cố bị cảm lạnh, sốt rất cao, cô bé Kikuko qua đời. Mọi chuyện từ đó bắt đầu trở nên kỳ lạ.

Búp bê Okiku được đặt trong ngôi đền Mannenji ở Hokkaido.
Búp bê Okiku được đặt trong ngôi đền Mannenji ở Hokkaido.

Gia đình của cô bé ban đầu định chôn con búp bê thế nhưng sau đó quyết định giữ lại để tưởng nhớ Kikuko. Họ đặt tên con búp bê là “Okiku” theo tên người phụ nữ đã qua đời.

Chẳng bao lâu, họ phát hiện con búp bê có các điểm bất thường đặc biệt là tại mái tóc.

Tình trạng trước đây, mái tóc của Okiku chỉ dài ngang cằm thì giờ nó đã dài tới đầu gối. Dù thường xuyên cắt ngắn nhưng tóc vẫn không ngừng xuất hiện dài. Họ cho rằng đây là triệu chứng cho hiểu trong búp bê có linh hồn của cô bé Kikuko.

Năm 1938, gia đình của Kikuko quyết định chuyển đến nơi khác sinh sống. Họ nghĩ rằng phương pháp tốt nhất là gửi nó tới ngôi đền Mannenji, tại thị trấn Iwamizawa, Hokkaido. Đồng thời chia sẻ bí mật của nó cho các nhà sư.

Từ đó tới nay, Okiku vẫn ở trong đền. Sau khi nghe truyền thuyết về con búp bê thần kỳ này, nhiều người đã tìm tới đây để ngắm nó tuy nhiên họ không được phép chụp hình.


Búp bê có tóc thường mọc dài đến tận đầu gối.

Tóc của búp bê Okiku vẫn tiếp tục xuất hiện và nó có thể ngày càng dài hơn nữa nếu như những nhà sư không cắt tỉa thường xuyên. Một trong số nhà sư tại đền cho hay, ông bắt đầu làm vậy sau khi mơ biết Okiku yêu cầu ông cắt tóc cho nó. Cho đến nay, vẫn không ai có khả năng giải thích vì sao tóc của búp bê cứ mọc dài như vậy.

Một số nguồn tin cũng nhận thấy tóc của búp bê đã được đem đi thí nghiệm và kết luận đó là tóc của một đứa trẻ, mặc dù thông tin này vẫn chưa được xác thực.

Câu chuyện về búp bê Okiku từ đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho các tác phẩm tiểu thuyết, phim và kịch di truyền thống của người Nhật.

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt màn, rèm cửa tại nhà giá rẻ HCM

Dịch vụ giặt ghế văn phòng giá rẻ trong ngày số lượng lớn

Vệ sinh thảm trải sàn không thể đơn giản hơn nửa với những mẹo này

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét