Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

12 Thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ung thư đang là một bóng ma ám ảnh người dân khắp toàn cầu, lạ lùng là tại Việt Nam. Ngay khi những cách điều trị bệnh như xạ trị cũng tàn phá cơ thể, khiến cho sức khỏe suy kiệt, tóc rụng...

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là một trong các nguồn gây ung thư đầu bảng. Vậy cái thực phẩm nào bạn cần cần hạn chế xa, trường hợp như ko muốn tăng nguy cơ chống chọi với có căn bệnh tử thần này?

Các thực phẩm này không chỉ đựng các chất có hại cho cơ thể, mà còn làm tăng nguy cơ lớn mạnh đa dạng dạng ung thư khác nhau. Bạn đề nghị loại bỏ chúng một biện pháp tuyệt đối trong chế độ ăn hàng ngày của mình, theo Lifehack:

Một. Thực phẩm biến đổi gene (GMO)

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Thực phẩm biến đổi gene là một ngành công nghiệp đang lên mang lợi nhuận béo bở. Hiện vẫn còn các tranh cãi quanh đó việc thực phẩm GMO mang khiến cho tăng nguy cơ phát triển khối u ở kế bên hay không. Dù vậy, ít nhiều nhà khoa học đứng về phe "Có".

2. Bắp rang bơ quay lò vi sóng

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là 1 món ăn vặt khoái khẩu của rộng rãi người, nhất là trong các buổi tối sum họp gia đình, quây quần quanh loại TV thưởng thức bộ phim yêu thích. Mặc dù thế, bạn bắt buộc hết sức chu đáo mang chiếc thực phẩm này.

Sở hữu thời gian, người ta cho rằng việc hít mùi thơm từ gói bắp rang bơ tỏa ra kiên cố gây ung thư phổi. Điều này đã được chứng minh là sai sự thật, nhưng kỹ thuật lại tìm thấy một tử thần khác. Chất độc này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng chắc tiết ra những chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng.

3. Thực phẩm đóng hộp

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ví như như bạn nghĩ đồ hộp an toàn và vệ sinh thì hãy nghĩ lại. Hoàn toàn các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, ngay khi lúc giao tiếp với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và phổ biến chứng rối loạn khác.

4. Thịt đỏ nướng

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Chủ yếu tất cả chủ yếu người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Mặc dù vậy, các nghiên cứu khoa học đã phát hiện thấy phương pháp chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm giải phóng những amine heterocylic, một chất sinh ung thư nhiều kiểu. Còn theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc nấu thịt ở nhiệt độ cực kỳ cao như trên than được quan tâm sẽ tạo ra những chất sinh ung thư mạnh và khiến cho tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính.

5. Đường tinh luyện

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Lần tới, khi cầm trên tay 1 dòng bánh quy thơm lừng được khiến cho bằng bột và đường tinh luyện, rẻ nhất là bạn yêu cầu nghĩ lại và đặt nó xuống. Không, ko phải là vì nguy cơ sâu răng hay tăng cân đơn thuần. Trên sự thật, chúng ta đang tiêu thụ phong phú đường tinh luyện hơn bao giờ hết, và điều này thực sự nguy hiểm. Ko chỉ khiến tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường mà đường tinh luyện còn là tác nhân gây ra rộng rãi dạng ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng, trang Cancercenter.com khuyến cáo.

6. Soda

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ai lại ko thèm 1 ly soda mát lạnh trong một ngày nóng vã mồ hôi cơ chứ? Dẫu thế, dòng thức uống khoái khẩu này lại đẩy bạn đến chỗ nguy hiểm. Theo Trường Đại học Sức khỏe cùng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn một ly soda mỗi ngày sẽ làm cho cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-methylimidazole, một chất với khả năng gây ung thư.

7. Thịt đã qua chế biến

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Mang không ít món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Các mẫu thực phẩm này ít nhiều muối và cất nhiều kiểu chất bảo quản cũng như các hóa chất sở hữu hại cho cơ thể. Giả dụ như bạn tìm thịt xông khói, đại khái chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống hệt như lúc bạn hút thuốc lá vậy.

8. Chất tạo ngọt nhân tạo

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Bạn tưởng rằng mình chắc chắn tránh được nguy cơ ung thư hoặc "bỏ đói" những tế bào ung thư bằng biện pháp không ăn đường tinh luyện nữa? Bạn nghĩ rằng các chất tạo ngọt nhân tạo an toàn và lành mạnh hơn? Sai toàn thể.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc dùng chất tạo ngọt nhân tạo đã được chứng minh là gây ung thư ở các mục tiêu chuột thử nghiệm, dù chưa với thêm nghiên cứu nào phê chuẩn mối shop giữa chất tạo ngọt sở hữu ung thư ở người. Dẫu thế, rât tốt cả là bạn vẫn bắt buộc tránh dùng cái thực phẩm này trong khẩu phần ăn thường nhật của mình.

9. Dầu ăn chưa bão hòa

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ các chiếc cây/thực vật thông qua 1 quá trình hóa học phức tạp. Trong dầu chưa bão hòa có đựng 1 lượng to acid béo Omega 6. Chất béo chuyển hóa này chắc hẳn gây tăng nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng...

10. Khoai tây chiên dạng lát

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ai lại không ưa thích các lát khoai tây chiên vàng rụm, giòn tan cơ chứ? Thế nhưng đừng quên rằng chúng luôn được chiên ngập dầu và cất lượng chất béo cực cao, chính là chưa nhắc những chất tạo hương vị nhân tạo và chất bảo quản nữa. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, lúc được chiên ở nhiệt độ cao, 1 hoạt chất sở hữu tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá.

11. Thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao, cháy khét

Thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao, cháy khét

Khi những loại thịt như gà, lợn, bò, cá được nấu chín hoặc chiên ở nhiệt độ cao, chúng tạo thành những hợp chất gọi là amin dị vòng (HCAs), hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs). Các hợp chất này sẽ thúc đẩy những thay đổi trong DNA, làm cho nâng cao nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu từ Đại học bang Kansas cho thấy, việc ướp thịt trong các loại gia vị như hương thảo, húng tây, oregano và cây xô thơm chắc hẳn cắt giảm đến 87% HCAs trong một miếng thịt

12. Những dòng thức uống có cồn

Các loại thức uống có cồn

Theo Viện Y tế Quốc Gia Mỹ, uống càng lan rộng, nguy cơ mắc ung thư vòm họng, gan, vú và đại tràng càng cao. Cắt giảm lượng tiêu thụ là phương pháp hữu hiệu để hạn chế nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu vừa qua về người mua những dòng thức uống với cồn ở 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu cho thấy, hơn ¼ số ca tử vong liên quan tới rượu ở các người trên 50 tuổi là do ung thư.

Kết luận

Dù cực kỳ phổ thông thực phẩm được liệt kê ở trên rất ngon, khoái khẩu, nhưng việc ăn chúng quá lan rộng hàng ngày chắc chắn sẽ làm cho cơ thể bạn nên gánh chịu hậu quả. Hãy tìm kiếm những thực phẩm thay thế mà ko chỉ ngon miệng, còn phải an toàn và lành mạnh nữa. Đừng bao giờ quên rằng, loại miệng chắc chắn hại mẫu thân đến mức nào.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét