Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Startup Nhật Bản tăng trưởng camera phát hiện trộm vặt trước khi chúng vận hành hành vi phạm tội

Dòng camera này quan sát và biết được một hành vi phạm tội sắp được triển khai trước cả lúc nó diễn ra.

Vaak, một startup Nhật Bản, đã vững mạnh phần mềm trí tuệ nhân tạo có khả năng săn lùng các tên trộm vặt trong liên doanh bằng các thước phim từ camera an ninh. Ứng dụng này sẽ dựa vào đấy để so sánh tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Phần mềm này sẽ dựa vào đó để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.
Phần mềm này sẽ dựa vào đấy để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các tiếng nói của một dân tộc cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Dù AI thường được nghĩ đến là một trợ lý cá nhân tuyệt vời, hay 1 chiếc xe tự lái, hoá ra công nghệ này cũng hơi tốt trong việc phát hiện các hành vi mờ ám. Như 1 cảnh được trích ra từ phim "Minority Report", những thuật toán phân tích thuớc phim từ camera an ninh và cảnh báo đội ngũ nhân viên công ty về những tên trộm thông qua 1 ứng dụng Smartphone. Mục tiêu của nó là ngăn chặn; nếu đối tượng được tiếp cận và hỏi liệu chắc chắn giúp gì cho họ, khả năng cao mục tiêu đó sẽ không bao giờ đang chạy hành vi trộm cắp.

Vaak vươn lên là nức tiếng vào năm ngoái sau thời điểm giúp tóm cổ 1 tên trộm vặt tại một cửa hàng lợi ích ở Yokohama. Vaak đã thiết lập phần mềm trong địa chỉ, và nó đã phát hiện một hành vi trộm cắp trước ấy không phát hiện được. Thủ phạm vài ngày sau đã bị tóm gọn.

Nhà sáng lập Vaak, Ryo Tanaka, 30 tuổi, nói: "lúc đấy tôi nghĩ, 'Ah, cuối cộng cũng được'. Bên tôi đã tiến một bước quan trọng tới sắp 1 xã hội nơi tội phạm Chắn chắn bị ngăn chặn bằng AI".

Trộm tại các cửa hàng/siêu thị khiến ngành công nghiệp bán lẻ toàn cầu thất thoát khoảng 34 triệu $ vào năm 2017 - cũng là nguồn gây thất thoát to nhất. Dù con số này chỉ xấp xỉ 2% doanh thu, nó dĩ nhiên thành lập một khác lạ khổng lồ trong một ngành công nghiệp vốn với tỉ suất lợi nhuận vô cùng mỏng.

Cơ hội có AI này là siêu khổng lồ. Các nhà bán lẻ được cho là sẽ đầu tư 200 tỷ $ vào công nghệ mới trong năm nay, trong bối cảnh họ mở cửa với công nghệ phong phú hơn nhằm hoàn thành lời yêu cầu người tiêu dùng, cũng như cải thiện doanh thu.

"Giả dụ chúng ta bước vào lan rộng cửa hàng bán lẻ ở Mỹ hoặc Anh, thường có rộng rãi camera CCTV hay 1 số dạng camera khác trong liên hệ" - Thomas O'Connor, một nhà so với bán lẻ tại Gartner cho biết - "Chúng có thể được tận dụng bằng cách liên kết với một công cụ đối chiếu vững chắc vận hành việc so với thực sự theo một biện pháp hiệu quả và sở hữu tác dụng minh bạch hơn".

Bởi việc này liên quan đến bảo mật, các nhà bán lẻ cần cần những nhà cung cấp phần mềm AI như Vaak và Third Eye (trụ sở tại London) không tiết lộ việc họ dùng các khối hệ thống chống trộm cắp. Mặc dù thế, dĩ nhiên đoán được rằng nhiều lựa chọn chuỗi liên hệ tên tuổi tại Nhật Bản đã vận hành kỹ thuật này dưới 1 số dạng khác nhau. Vaak đã gặp gỡ hoặc được tiếp cận bởi chuỗi địa chỉ thuốc và liên hệ tiện lợi to lớn nhất Nhật Bản, theo lời Tanaka.

Ryo Tanaka
Ryo Tanaka.

Những nhà bán lẻ lớn đã phần mềm công nghệ AI trong làm việc buôn bán của họ. Ngoại trừ chức năng quản lý kho hàng, đang chạy những hoàn hảo hoá và những nhu yếu khác của công ty, những thuật toán AI còn chạy những chatbot tư vấn người sử dụng trên website. So sánh hình ảnh và video cũng đang được vận hành, như Echo Look của Amazon, nhằm đưa ra những lời khuyên về phong cách cho khách hàng.

"Tôi vẫn đang khám phá đại khái tiềm năng trái đất" - Tanaka đề cập - "bên tôi muốn tiếp tục phát triển thêm phạm vi của liên doanh".

Được tạo ra vào năm 2017, Vaak hiện đang thực nghiệm trong vài chục shop tại khu vực Tokyo. Liên doanh này bắt đầu bán ra một version phần mềm phát hiện trộm cắp trong liên hệ dành cho trái đất đại chúng vào thời điểm tháng này, và đang hướng tới việc mở rộng ra 100.000 shop trên toàn Nhật Bản trong 3 năm tới. Vaak hiện đã nhận được số vốn 450.000 $ từ quỹ AI của SoftBank Group, và đang triển khai vòng gọi vốn series A mang hi vọng thu về 1 tỷ Yên.

Điều làm cho người ta lựa chọn khoa học phát hiện trộm cắp trong địa chỉ dựa trên AI là bởi mọi Hartware sự đòi hỏi - những camera an ninh - đã với sẵn ngay tại những vị trí bắt buộc đang chạy.

"Về cơ bản, khoa học này sử dụng những trang bị đã được tận dụng từ hàng thập kỷ qua" - Vera Merkatsz, quản lý vững mạnh kinh doanh tại Third Eye, đề cập. Được có mặt trên thị trường vào năm 2016, startup này cấp dưỡng những chuyên dụng cho giống như Vaak nhưng tại thế giới Anh, nơi họ mang 1 thoả thuận có 1 chuỗi địa chỉ tạp hoá khổng lồ. Third Eye đang tậu giải pháp phát triển thêm sang châu Âu.

Khả năng phát hiện và so với hành vi bất thường của con người còn mang những ứng dụng khác. Vaak đang phát triển một khối hệ thống tự checkout dựa trên video, và muốn dùng những đoạn video này để thu thập thông tin về bí quyết người dùng tương tác có các món đồ trong cửa hàng nhằm giúp những shop trưng bày vật dụng tốt hơn. Ko chỉ trong lĩnh vực bán lẻ, Tanaka còn tưởng tượng tiêu dùng ứng dụng video tại những khu vực công cộng và các đoàn tàu để phát hiện hành vi đáng ngờ hay những người nhảy cầu tự tử. Tại Third Eye, Merkatz cho biết những công ty quản lý bảo mật đã tìm tới cô để thảo luận về khoa học AI của họ.

"Tiềm năng là rất to, bởi nó Chắn chắn được áp dụng xung quanh việc ngăn chặn trộm cắp trong cửa hàng và ko kể lĩnh vực bán lẻ - như áp dụng trong cấp dưỡng hay những cái hình marketing khác" - Hiroaki Ando, 1 nhà tư vấn bán lẻ tại Ernst & Young Advisory & Consulting Co. Tại Tokyo nhận định.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét