Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Phổ quát người bị ngứa khóe mắt nhưng không biết rõ nguồn gốc đến từ đâu

Hãy giữ vệ sinh cho đôi mắt để ngăn phòng ngừa những thương tổn về mắt và tránh gây bất nhân thể cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Hiện trạng bị ngứa ở khóe mắt thường gặp phải ở những người làm cho việc trong văn phòng hay xúc tiếp rộng rãi sở hữu các đồ vật điện tử với tần số ánh sáng to. Khi này, bạn sẽ thấy không ít phiền toái và khó chịu gây ra từ hiện tượng này. Bởi theo phản ứng thiên nhiên, nhiều người sẽ đưa tay lên mắt để dụi mạnh và liên tiếp nhằm giúp giảm bớt cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Không những thế, liệu bạn có biết rõ nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này đến từ đâu và có thể ngầm cảnh báo vấn đề sức khỏe gì hay không?

Ngứa mắt

Hãy Phân tích nguồn gốc gây ra tình trạng này ngay ngày nay và cách thức khắc phục hiệu quả để giúp đôi mắt sáng khỏe, tinh tường hơn nhé!

Nguồn cội gây ngứa ở khóe mắt

1. Do vướng vật thể lạ trong khóe mắt

Những vật thể lí tí như khói bụi, hoặc lông nheo có thể vướng vào khóe mắt và khiến cho bạn gặp phải tình trạng ngứa ngáy. Theo phản xạ của phổ thông người sẽ đưa tay lên dụi mắt, nhưng hành động này lại gây chà xát mạnh và khiến cho giác mạc của bạn bị bào mòn, làm cho nâng cao nguy cơ nhiễm trùng mắt rất cao.

Hai. Đeo kính áp tròng thường xuyên

Đeo kính áp tròng thường xuyên

Nếu như bạn tiêu dùng kính áp tròng không đúng bí quyết hoặc quá thường xuyên thì nó cũng có thể là nguồn gốc gây khô ngứa ở khóe mắt. Khi bạn dùng kính áp tròng chỉ mất khoảng dài thì nó sở hữu thể làm nâng cao nguy cơ viêm nhiễm võng mạc, khô mắt, dị ứng... Còn nếu như vệ sinh kính áp tròng không đúng cách sẽ dễ dẫn đến nguy cơ viêm kết mạc và khiến đôi mắt trở nên mẫn cảm, ngứa đỏ, khó chịu hơn.

3. Thân thể thiếu chất

Không bổ sung đủ nước và những chất dinh dưỡng thiết yếu cho thân thể cũng với thể là căn nguyên gây khô ngứa ở khóe mắt. Trạng thái ngứa mắt có thể là do bạn không sản xuất đủ những vitamin như vitamin A, vitamin C nên gây ra tình trạng đau, khô ngứa, tầm nhìn bị mờ, nhức mỏi mắt... Khi này, hãy tra thêm thuốc nhỏ mắt thường xuyên và bổ sung vitamin phần nhiều trong những bữa ăn hàng ngày để bảo vệ đôi mắt thấp hơn.

4. Do dị ứng sở hữu động vật, môi trường hoặc mỹ phẩm

Ví như bạn xúc tiếp sở hữu môi trường đa dạng khói bụi, hay những con vật đang bị rụng lông, hoặc một số dòng mỹ phẩm không rõ nguyên nhân, xuất xứ thì hiện trạng ngứa ngáy vùng khóe mắt cũng có thể xảy ra. Triệu chứng này là bức xúc đột nhiên của cơ thể lúc bị dị ứng nên bạn chỉ cần tránh tiếp xúc sẽ giúp giải quyết tình trạng bệnh rẻ hơn.

5. Bị viêm mí mắt

Khi bị viêm mí mắt thì bạn sẽ gặp phải trạng thái ngứa rát, hot đỏ và chảy nước mắt. Đồng thời khi này, bề mặt cầu mắt có thể sưng lên, gây khô mắt, mỏi mắt, nghiêm trọng hơn còn khiến rụng lông mi. Vì thế, lúc biết mình với dấu hiệu viêm mí mắt thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị đúng cách thức và giúp giảm bớt các biến chứng ko mong muốn.

Viêm mí mắt

Ngoài những nguyên nhân trên, tình trạng ngứa ở khóe mắt còn với thể là do một đôi vấn đề mắt sau:

  • Xuất hiện mụn lẹo trong mắt.
  • Gặp chấn thương ở mắt.
  • Xuất hiện điểm vàng ở mí mắt.
  • Bị viêm nhái u hốc mắt.

Một đôi phương pháp giải quyết hiện trạng ngứa ở khóe mắt

  • Chườm ấm vùng mắt: Bạn tiêu dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm để chườm lên vùng mí mắt bị ngứa. Sau đấy thư giãn khoảng 10 - 15 phút để cải thiện tình trạng này hiệu quả.
  • Massage bờ mi: Trước lúc đưa tay lên massage bờ mi thì bạn nên rửa tay sạch sẽ. Sau ấy, hãy tiêu dùng ngón tay trỏ miết nhẹ vùng đuôi mắt rồi kéo căng về phía tai. Tiếp đó, sử dụng ngón tay trỏ đặt ở góc mí gần sống mũi, ấn nhẹ nhàng lên bờ mi rồi kéo căng trong khoảng sống mũi ra đuôi mắt. Cứ kiên trì thực hiện việc massage này từ 3 - 5 lần/ngày sẽ thấy triệu chứng khô ngứa ở khóe mắt giảm rõ rệt.
  • Vệ sinh mí mắt bằng dung dịch nước muối: Nếu có trình bày ngứa ở khóe mắt, bạn mang thể mua đến dung dịch nước muối để vệ sinh bờ mi sạch sẽ. Đồng thời, điều này cũng giúp cái bỏ hết vi khuẩn đang trú ngụ ở khóe mắt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng tăm bông sạch để chấm nước vệ sinh, tránh khiến vi khuẩn lây lan và lan rộng đến vùng khác của mắt.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét