Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Startup Nhật Bản phát triển camera phát hiện trộm vặt trước khi chúng vận hành hành vi phạm tội

Cái camera này quan sát và biết được 1 hành vi phạm tội gần được thực hiện trước cả khi nó diễn ra.

Vaak, 1 startup Nhật Bản, đã phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo với khả năng săn lùng các tên trộm vặt trong công ty bằng các thước phim từ camera an ninh. Phần mềm này sẽ dựa vào ấy để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Phần mềm này sẽ dựa vào đó để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.
Ứng dụng này sẽ dựa vào đấy để so sánh tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các tiếng nói cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Dù AI thường được nghĩ đến là 1 trợ lý cá nhân logic, hay một chiếc xe tự lái, hoá ra công nghệ này cũng khá tốt trong việc phát hiện các hành vi mờ ám. Như một cảnh được trích ra từ phim "Minority Report", những thuật toán so với thuớc phim từ camera an ninh và cảnh báo đội ngũ nhân viên doanh nghiệp về các tên trộm thông qua 1 ứng dụng mobile. Mục tiêu của nó là ngăn chặn; trường hợp đối tượng được tiếp cận và hỏi liệu chắc hẳn giúp gì cho họ, khả năng cao đối tượng đấy sẽ ko bao giờ triển khai hành vi trộm cắp.

Vaak vươn lên là nổi danh vào năm ngoái sau khoản thời gian giúp tóm cổ 1 tên trộm vặt tại một địa chỉ lợi ích ở Yokohama. Vaak đã thiết lập ứng dụng trong liên hệ, và nó đã phát hiện một hành vi trộm cắp trước đấy ko phát hiện được. Thủ phạm vài ngày sau đã bị tóm gọn.

Nhà sáng lập Vaak, Ryo Tanaka, 30 tuổi, nói: "lúc ấy tôi nghĩ, 'Ah, cuối cộng cũng được'. Chúng tôi đã tiến một bước quan trọng đến sắp một xã hội nơi tội phạm chắc chắn bị ngăn chặn bằng AI".

Trộm tại các cửa hàng/siêu thị làm cho ngành công nghiệp bán lẻ thị trường thất thoát khoảng 34 triệu $ vào năm 2017 - cũng là nguồn gây thất thoát to nhất. Dù con số này chỉ xấp xỉ 2% doanh thu, nó Chắn chắn xuất hiện một không giống nhau lớn trong 1 ngành công nghiệp vốn có tỉ suất lợi nhuận vô cùng mỏng.

Cơ hội sở hữu AI này là siêu to lớn. Các nhà bán lẻ được cho là sẽ thêm vốn 200 tỷ $ vào kỹ thuật mới trong năm nay, trong bối cảnh họ mở cửa có công nghệ nhiều hơn nhằm đáp ứng sự đòi hỏi người mua, cũng như cải thiện doanh thu.

"Trường hợp chúng ta bước vào rộng rãi địa chỉ bán lẻ ở Mỹ hoặc Anh, thường với nhiều loại camera CCTV hay 1 số dạng camera khác trong liên hệ" - Thomas O'Connor, một nhà phân tích bán lẻ tại Gartner cho biết - "Chúng Chắn chắn được tận dụng bằng biện pháp liên kết mang một công cụ đối chiếu kiên cố đang chạy việc so sánh thực sự theo một bí quyết hiệu quả và mang tác dụng hiển nhiên hơn".

Bởi việc này liên quan đến bảo mật, các nhà bán lẻ yêu cầu đề nghị những nhà phân phối phần mềm AI như Vaak và Third Eye (trụ sở tại London) ko tiết lộ việc họ tiêu dùng các khối hệ thống chống trộm cắp. Mặc dù thế, Chắn chắn đoán được rằng đa dạng chuỗi địa chỉ tên tuổi tại Nhật Bản đã đang chạy khoa học này dưới một số dạng khác nhau. Vaak đã gặp gỡ hoặc được tiếp cận bởi chuỗi cửa hàng thuốc và địa chỉ tiện lợi to nhất Nhật Bản, theo lời Tanaka.

Ryo Tanaka
Ryo Tanaka.

Các nhà bán lẻ to đã phần mềm công nghệ AI trong làm việc marketing của họ. Kế bên chức năng quản lý kho hàng, đang chạy các hợp lý hoá và các nhu cầu cần thiết khác của liên doanh, các thuật toán AI còn chạy những chatbot hỗ trợ quý khách trên website. Đối chiếu hình ảnh và video cũng đang được vận hành, như Echo Look của Amazon, nhằm đưa ra những lời khuyên về cá tính cho khách hàng.

"Tôi vẫn đang khám phá đa số tiềm năng toàn cầu" - Tanaka kể - "tôi muốn tiếp tục mở rộng phạm vi của doanh nghiệp".

Được tạo ra vào năm 2017, Vaak hiện đang thử nghiệm trong vài chục shop tại khu vực Tokyo. Công ty này bắt đầu bán ra 1 bản mẫu phần mềm phát hiện trộm cắp trong liên hệ dành cho thế giới đại chúng hồi tháng này, và đang nhắm tới việc phát triển thêm ra 100.000 cửa hàng trên toàn Nhật Bản trong 3 năm đến. Vaak hiện đã nhận được số vốn 450.000 $ từ quỹ AI của SoftBank Group, và đang vận hành vòng gọi vốn series A với hi vọng thu về một tỷ Yên.

Điều làm người ta lựa mua công nghệ phát hiện trộm cắp trong liên hệ dựa trên AI là bởi phần lớn Hartware lời yêu cầu - các camera an ninh - đã có sẵn ngay tại những địa điểm yêu cầu vận hành.

"Về cơ bản, kỹ thuật này dùng những lắp thêm đã được tận dụng từ hàng thập kỷ qua" - Vera Merkatsz, quản lý lớn mạnh marketing tại Third Eye, nói. Được tạo ra vào năm 2016, startup này cấp dưỡng các dịch vụ tương đương Vaak nhưng tại thế giới Anh, nơi họ có 1 thoả thuận mang một chuỗi liên hệ tạp hoá lớn. Third Eye đang mua cách tăng diện tích sang châu Âu.

Khả năng phát hiện và đối chiếu hành vi bất thường của con người còn với các ứng dụng khác. Vaak đang vững mạnh một khối hệ thống tự checkout dựa trên video, và muốn dùng những đoạn video này để thu thập thông tin về phương pháp người tiêu dùng tương tác sở hữu các món đồ trong shop nhằm giúp những địa chỉ trưng bày máy đảm bảo hơn. Không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ, Tanaka còn nghĩ đến tiêu dùng phần mềm video tại các khu vực công cộng và các đoàn tàu để phát hiện hành vi đáng ngờ hay các người nhảy cầu tự tử. Tại Third Eye, Merkatz cho biết những nhà hàng quản lý bảo mật đã chọn tới cô để thảo luận về khoa học AI của họ.

"Tiềm năng là cực kỳ khổng lồ, bởi nó vững chắc được áp dụng ko kể việc ngăn chặn trộm cắp trong địa chỉ và xung quanh lĩnh vực bán lẻ - như áp dụng trong thêm vào hay những dòng hình kinh doanh khác" - Hiroaki Ando, 1 nhà tư vấn bán lẻ tại Ernst & Young Advisory & Consulting Co. Tại Tokyo nhận định.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét