Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Giải mã bí mật "Bài hát ma ám" khiến cho phổ quát người trầm mình

Âm nhạc là liều thuốc tinh thần cho đời sống con người, nhưng trên thế giới lại còn đó 1 bài hát ma ám ẩn cất u buồn, gây ra những hiện tượng bí mật và những loại chết vì tự vẫn.

Bí mật bài hát Gloomy sunday - Bài hát ma ám

Hiện tượng bí mật và những dòng chết vì trầm mình còn đó quành bài hát Gloomy Sunday đã làm cho mọi người gọi bài hát đấy là bài hát ma ám. Sau 1 loạt những cái chết mang can dự, bài hát này đã bị cấm ở đông đảo nước.

Gloomy Sunday được viết vào năm 1932 bởi một nghệ sĩ piano người Hungary. Người nhạc sĩ có nghệ danh Rezső Seress này đã gọi đây là "ca khúc gây trầm mình". Sở dĩ như vậy là do bài hát này có liên quan tới hàng trăm vụ trầm mình diễn ra trong phổ quát năm sau lúc ca khúc này được phát hành phổ biến.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Tác nhái Rezső Seress của bài hát ẩn chứa hiện tượng bí ẩn Gloomy Sunday

Những vụ tự tận liên tiếp

Trước nhất là cái chết của một người đàn ông sống tại thủ đô Budapest (Hungary). Sau khi đề xuất ban nhạc ở một quán cafe đông đúc chơi bản "Gloomy Sunday", anh ta đã tiêu dùng súng tự vẫn ngay trên đường về nhà, trong một cái taxi. Một tuần sau đó, tại thủ đô Berlin (Đức), 1 nữ nhân viên bán hàng được tìm thấy treo cổ bằng một sợi dây thừng trong căn hộ của cô. Cảnh sát điều tra vụ trầm mình cho biết dưới chân cô gái là tờ nhạc "Gloomy Sunday".

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tửBản ghi của Bài hát ma ám Gloomy Sunday ẩn chứa phổ thông hiện tượng bí hiểm và chiếc chết vì tự tận

Tiếp tục trong chuỗi các vụ tự sát kỳ lạ là 1 cô thư ký xinh đẹp tại New York tìm đến loại chết bằng tương đối ga sở hữu bức thư tuyệt mệnh bắt buộc chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" vào buổi lễ chôn cất cô; 1 người đàn ông 82 tuổi khiêu vũ trong khoảng cửa sổ của căn hộ tầng 7 sau khi chơi bài hát này bằng piano; một cô bé 14 tuổi nhảy đầm xuống sông tự vẫn khi trong tay còn đang cầm một bản copy của "Gloomy Sunday", một cậu bé đang đi trên đường bỗng ngừng lại, dốc sạch tiền trong túi ra cho người hành khất chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" rồi chẳng kể chẳng rằng đi tới một cây cầu, nhảy đầm xuống sông tìm tới loại chết...

Công nghệ lý giải

Khi những tin đồn chết chóc lòng vòng bản nhạc u sầu nhất mọi thời đại này lan rộng, những nhà nghiên cứu đã lên tiếng giảng giải nguyên nhân các vụ trầm mình 1 cách thức khoa học để dẹp đi sự lo lắng của mọi người. Họ cho rằng điện ảnh, âm nhạc, trò chơi... Có thể ảnh hưởng tới tâm lý của con người nhưng không mang tính quyết định. Vào thời điểm bản nhạc xây dựng thương hiệu, Hoa Kỳ và châu Âu đang trong quá trình lớn mạnh nền công nghiệp.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Bài hát ma ám mang hiện tượng bí mật Gloomy Sunday

Kinh tế - phường hội lâm vào thời gian khủng hoảng, suy thoái trầm trọng sau Chiến tranh toàn cầu thứ I, thất nghiệp gia nâng cao, rồi chết chóc, thương vong vương lại trong khoảng chiến tranh... Hầu hết đã ảnh hưởng mạnh tới tâm lý người dân và đưa họ rơi vào tình trạng mất phương hướng, trầm cảm, bi quan về cuộc sống. Lúc này, chỉ cần một tác động nhỏ từ bên ngoài như âm nhạc, phim ảnh... Mang tính thảm sầu sẽ rất dễ đưa họ tới quyết định tiêu cực. Bản nhạc sở hữu giai điệu ảm đảm, sầu buồn chỉ là "giọt nước tràn ly", cùng với ấy là sự thêu dệt của dư luận tạo nên xu thế "trầm mình dây chuyền" vào thời điểm đó.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét