Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Startup Nhật Bản lớn lên camera phát hiện trộm vặt trước khi chúng đang chạy hành vi phạm tội

Loại camera này quan sát và biết được một hành vi phạm tội sắp được triển khai trước cả khi nó diễn ra.

Vaak, một startup Nhật Bản, đã lớn lên phần mềm trí tuệ nhân tạo với khả năng săn lùng những tên trộm vặt trong liên doanh bằng những thước phim từ camera an ninh. Phần mềm này sẽ dựa vào đấy để đối chiếu tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Phần mềm này sẽ dựa vào đó để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.
Ứng dụng này sẽ dựa vào đấy để so sánh tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những tiếng nói của một dân tộc cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Dù AI thường được hình dung là 1 trợ lý cá nhân hợp lý, hay một dòng xe tự lái, hoá ra kỹ thuật này cũng hơi rẻ trong việc phát hiện các hành vi mờ ám. Như 1 cảnh được trích ra từ phim "Minority Report", những thuật toán so với thuớc phim từ camera an ninh và cảnh báo đội ngũ nhân viên công ty về những tên trộm thông qua 1 ứng dụng Smartphone. Đối tượng của nó là ngăn chặn; trường hợp đối tượng được tiếp cận và hỏi liệu chắc giúp gì cho họ, khả năng cao đối tượng ấy sẽ không bao giờ vận hành hành vi trộm cắp.

Vaak phát triển thành nức danh vào năm ngoái sau khoản thời gian giúp tóm cổ 1 tên trộm vặt tại 1 liên hệ thuận tiện ở Yokohama. Vaak đã thiết lập ứng dụng trong liên hệ, và nó đã phát hiện một hành vi trộm cắp trước đó không phát hiện được. Thủ phạm vài ngày sau đã bị tóm gọn.

Nhà sáng lập Vaak, Ryo Tanaka, 30 tuổi, nói: "lúc ấy bên tôi nghĩ, 'Ah, cuối cộng cũng được'. Tôi đã tiến một bước trọng yếu đến gần 1 xã hội nơi tội phạm kiên cố bị ngăn chặn bằng AI".

Trộm tại những cửa hàng/siêu thị khiến ngành công nghiệp bán lẻ trái đất thất thoát khoảng 34 triệu USD vào năm 2017 - cũng là nguồn gây thất thoát khổng lồ nhất. Dù con số này chỉ xấp xỉ 2% doanh thu, nó vững chắc ra đời 1 khác biệt lớn trong một ngành công nghiệp vốn mang tỉ suất lợi nhuận rất mỏng.

Cơ hội sở hữu AI này là cực kỳ to. Những nhà bán lẻ được cho là sẽ thêm vốn 200 tỷ $ vào khoa học mới trong năm nay, trong bối cảnh họ mở cửa mang khoa học nhiều lựa chọn hơn nhằm hoàn thành cần thiết người mua, cũng như cải thiện doanh thu.

"Giả dụ chúng ta bước vào nhiều shop bán lẻ ở Mỹ hoặc Anh, thường có đa dạng camera CCTV hay một số dạng camera khác trong cửa hàng" - Thomas O'Connor, một nhà đối chiếu bán lẻ tại Gartner cho biết - "Chúng dĩ nhiên được tận dụng bằng cách liên kết có một công cụ so với có thể thực hiện việc so sánh thực sự theo 1 biện pháp hiệu quả và mang tác dụng minh bạch hơn".

Bởi việc này liên quan tới bảo mật, những nhà bán lẻ nên cần các nhà cung ứng ứng dụng AI như Vaak và Third Eye (trụ sở tại London) ko tiết lộ việc họ sử dụng các hệ thống chống trộm cắp. Tuy nhiên, có thể đoán được rằng rộng rãi chuỗi liên hệ tên tuổi tại Nhật Bản đã đang chạy kỹ thuật này dưới một số dạng khác nhau. Vaak đã gặp gỡ hoặc được tiếp cận bởi chuỗi shop thuốc và cửa hàng tiện dụng khổng lồ nhất Nhật Bản, theo lời Tanaka.

Ryo Tanaka
Ryo Tanaka.

Các nhà bán lẻ to lớn đã phần mềm công nghệ AI trong làm việc marketing của họ. Ngoài chức năng quản lý kho hàng, triển khai các hợp lý hoá và những cần phải có khác của công ty, các thuật toán AI còn chạy các chatbot tư vấn người tiêu dùng trên website. Phân tích hình ảnh và video cũng đang được thực hiện, như Echo Look của Amazon, nhằm đưa ra các lời khuyên về phong cách cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi vẫn đang khám phá rất nhiều tiềm năng cuộc sống" - Tanaka nói - "tôi muốn tiếp tục phát triển thêm phạm vi của siêu thị".

Được tạo nên vào năm 2017, Vaak hiện đang thí nghiệm trong vài chục địa chỉ tại khu vực Tokyo. Liên doanh này bắt đầu bán ra 1 phiên bản ứng dụng phát hiện trộm cắp trong địa chỉ dành cho cuộc sống đại chúng trong thời điểm tháng này, và đang nhắm đến việc tăng thêm ra 100.000 cửa hàng trên toàn Nhật Bản trong 3 năm tới. Vaak hiện đã nhận được số vốn 450.000 USD từ quỹ AI của SoftBank Group, và đang thực hiện vòng gọi vốn series A có hi vọng thu về một tỷ Yên.

Điều làm người ta lựa tìm khoa học phát hiện trộm cắp trong liên hệ dựa trên AI là bởi phần lớn Hartware nhu cầu - những camera an ninh - đã mang sẵn ngay tại các vị trí bắt buộc đang chạy.

"Về cơ bản, công nghệ này tiêu dùng các vật dụng đã được tận dụng từ hàng thập kỷ qua" - Vera Merkatsz, quản lý phát triển marketing tại Third Eye, đề cập. Được xây dựng thương hiệu vào năm 2016, startup này tiếp tế những chức vụ tương tự Vaak nhưng tại thị trường Anh, nơi họ sở hữu 1 thoả thuận có một chuỗi cửa hàng tạp hoá lớn. Third Eye đang tậu cách tăng thêm sang châu Âu.

Khả năng phát hiện và so với hành vi bất thường của con người còn mang các ứng dụng khác. Vaak đang tăng trưởng 1 khối hệ thống tự checkout dựa trên video, và muốn tiêu dùng các đoạn video này để thu thập thông tin về cách người tiêu dùng tương tác sở hữu các món đồ trong cửa hàng nhằm giúp những cửa hàng trưng bày vật dụng đảm bảo hơn. Không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ, Tanaka còn tưởng tượng tiêu dùng ứng dụng video tại các khu vực công cộng và các đoàn tàu để phát hiện hành vi đáng ngờ hay những người nhảy cầu tự tử. Tại Third Eye, Merkatz cho biết những nhà hàng quản lý bảo mật đã chọn đến cô để thảo luận về công nghệ AI của họ.

"Tiềm năng là siêu to lớn, bởi nó có thể được áp dụng không tính việc ngăn chặn trộm cắp trong shop và kế bên lĩnh vực bán lẻ - như áp dụng trong chế tạo hay những dòng hình marketing khác" - Hiroaki Ando, 1 nhà hỗ trợ bán lẻ tại Ernst & Young Advisory & Consulting Co. Tại Tokyo nhận định.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét