Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Hòn đảo nhân tạo mang một không hai: hoàn toàn đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống

Thay vì sở hữu thành phần là đất, hòn đảo nhân tạo này được tạo nên toàn thể những vỏ ốc xà cừ đã qua sử dụng và chất đống thành đảo như trên sự thật.

Đảo Conch hay còn được biết tới là một hòn đảo nhân tạo được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ và giờ đây đã trở thành 1 điểm du lịch với tuổi đời hàng trăm năm.

Đảo Conch được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ.
Đảo Conch được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ.

Nằm ở phía đông của Anegada, hòn đảo to lớn thứ hai thuộc quần đảo Virgin của Anh ở vùng biển Caribbean, đảo Conch không chỉ là 1 điểm thu hút khách du lịch tuyệt đẹp mà còn là minh chứng cho sự nhiều loại của loài ốc xà cừ ở nơi đây.

Trong nhiều thế kỷ qua, ngư dân địa phương đã lặn ở vùng nước nông nhằm kiếm tìm những con ốc biển để khiến cho nguồn thức ăn. Sau thời điểm ăn xong, phong phú người đã ném vỏ ốc to tại 1 chỗ. Dần dần hòn đảo nhân tạo khiến cho từ vỏ ốc đã hình thành và mang tên Đảo Conch.

Đảo Conch là minh chứng cho sự phổ biến của loài ốc xà cừ ở nơi đây.
Đảo Conch là minh chứng cho sự phổ biến của loài ốc xà cừ ở nơi đây.

Tên gọi Conch cũng lấy từ chính tên gọi của loài ốc xà cừ trong tiếng Anh. Chúng thường được khai thác để lấy thịt và là một trong các món ăn riêng biệt của ẩm thực vùng biển Caribbean. Không tính là 1 thực phẩm, vỏ ốc xà cừ cũng được tận dụng làm cho đồ lưu niệm và trang sức hết sức đẹp mắt.

Dẫu thế các vỏ ốc chất đống trên hòn đảo nhân tạo Conch toàn thể nặng nề chắc sử dụng làm đồ lưu niệm. Bởi lẽ để lấy được thịt ốc xà cừ, ngư dân sẽ đề nghị đục lỗ trên lớp vỏ. Sau đó họ sẽ nên sử dụng tuốc nơ vít hoặc dao để cạy thịt ốc ra ngoại trừ. Quy trình này làm cho vỏ ốc xà cừ bị biến dạng và không còn giữ được vẻ đẹp như ban đầu.

Hòn đảo này là minh chứng cho thấy sự khai thác khủng khiếp của con người.
Hòn đảo này là minh chứng cho thấy sự khai thác khủng khiếp của con người.

Các nhà công nghệ sở hữu dịp đến thăm hòn đảo nhân tạo Conch đã lấy 1 số cái vỏ ốc về để nghiên cứu và phát hiện thấy, chúng đã tồn tại ở đây hàng trăm năm trước. Chính các ngư dân sống quanh khu vực này là các người đã góp phần hình thành nên hòn đảo thú vị này trong suốt hơn 200 năm qua.

Tuy trở nên 1 địa điểm lôi kéo khách du lịch nhưng phân biệt hòn đảo này là minh chứng cho thấy sự khai thác khủng khiếp của con người. Giả dụ ko mang giải pháp bảo vệ và duy trì nòi giống, cực kỳ chắc chắn 1 ngày nào đó loài ốc xà cừ sẽ bị tuyệt chủng.

Một số hình ảnh về hòn đảo nhân tạo Conch làm cho từ ốc xà cừ:

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét