Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Viên thuốc dành cho người cô đơn

Thuốc ko cái bỏ hoàn toàn cảm giác cô đơn mà ngăn chặn ảnh hưởng xấu tới tâm tưởng và thân thể.

Hàng ngũ nghiên cứu tại Đại học Chicago, Mỹ, đang thể nghiệm một dòng thuốc kích thích tâm thần tên pregnenolone, giúp khiến dịu tâm cảnh lo lắng của con người, theo Fox News.

Nhà khoa học Stephanie Cacioppo, trưởng hàng ngũ nghiên cứu cho biết cô đơn là hệ quả của một số tín hiệu sinh hóa trong não bộ, khuyến khích con người cần tiếp xúc phố hội. Ngoài ra, các dấu hiệu này gặp xung đột mang tâm khảm, người đơn chiếc không muốn tiếp cận người khác và cảnh giác cao độ sở hữu mọi mối quan hệ.

"Nếu làm cho dịu hệ thống báo động và cảnh giác trong tâm tưởng, chúng ta mang thể khiến cho họ kết nối lại với các người xung quanh", Cacioppo kể.

Cô đơn trong một thời gian dài làm suy yếu hệ miễn dịch của con người.
Đơn chiếc trong một thời gian dài khiến cho suy yếu hệ miễn nhiễm của con người. (Ảnh: Wtop)

Những tự nguyện viên là các người cô đơn ko khỏe mạnh, được uống 400 mg pregnenolone. Lực lượng nghiên cứu quy tụ vào việc thường ngày hóa mức độ allopregnanolone - một dòng neurosteroid được sản xuất bỗng dưng trong cơ thể mang thể khắc phục một số thay đổi sinh vật học can hệ tới sự đơn chiếc trong não.

"Cô đơn ko mang chẩn đoán hoặc điều trị như trầm cảm. Do đó, thuốc ko cái bỏ hoàn toàn cảm giác cô đơn. Chúng ngăn chặn những cảm giác này ảnh hưởng sở hữu hại cho tâm trí và cơ thể".

Hàng ngũ nghiên cứu cho biết họ đang trong thời kỳ phân tách dữ liệu. Cacioppo lạc quan rằng những kết quả cho thấy cảm giác cô đơn đang được giảm đáng nói ở rộng rãi tình nguyện viên.

"Tôi kỳ vọng viên thuốc chống đơn chiếc nhanh chóng hoàn thành thí điểm và được bán tại cửa hàng thuốc".

Nghiên cứu diễn ra từ tháng 5/2017 và dự định kết thúc vào tháng 6 năm nay.

Theo những chuyên gia, găng tay nguồn vốn, sống một mình, cuộc sống gia đình ko hạnh phúc là các nguyên nhân bậc nhất gây cô đơn. Cảm giác này tăng lên trong các thời điểm như năm mới, ngày lễ ý trung nhân...

Đơn chiếc làm cho nâng cao nguy cơ lớn mạnh những rối loàn bao gồm bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh, suy giảm nhận thức và ung thư. Nó cũng làm suy yếu hệ miễn nhiễm, khiến cho con người dễ mắc bệnh nhiễm trùng.

"Một người nếu cô đơn trong thời gian dài mang thể khiến đổi thay cấu trúc và các bức xúc trong não bộ".

Cacioppo cho rằng với phổ quát cách thức chống lại đơn chiếc. Bạn mang thể tích cực kiếm tìm ý nghĩa trong cuộc sống bằng cách để ý tới người thân yêu, hòa đồng và linh động hơn trong những mối quan hệ hay tham gia đơn vị tình nguyện, hoạt động thị trấn hội... Một chiếc ôm cũng đủ để giải phóng hormone oxytocin trong não, giúp giảm cảm giác cô đơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét