Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Phát hiện hợp chất trong cà phê ức chế "ung thư đàn ông"

Những nhà kỹ thuật Nhật Bản vừa xác định được hai hợp chất trong cà phê sở hữu thể ức chế chiếc ung thư đặc trưng và phổ biến ở đàn ông – ung thư tuyết tiền liệt.

Nghiên cứu vừa được biểu thị tại đại hội của Hiệp hội Tiết nội châu Âu vừa doanh nghiệp tại Barcelona -Tây Ban Nha mang lại kỳ vọng cho phổ biến bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt nhờ phát hiện kahweol acetate và cafestol – hai hợp chất dễ tìm trong cà phê – mang thể ngăn đề phòng bệnh và ức chế các khối u đã xuất hiện.

2 hợp chất trong cà phê vừa được chứng minh có khả năng ức chế các tế bào ung thư tuyến tiền liệt
2 hợp chất trong cà phê vừa được chứng minh với khả năng ức chế các tế bào ung thư tuyến tiền liệt - (ảnh minh họa trong khoảng internet).

Tấn sĩ Hiroaki Iwamoto, đến từ Khoa Trị liệu Tiết niệu – Ung thư tích hợp, Trường Đại học công nghệ y khoa, thuộc Đại học Kanazawa (Nhật Bản), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết ông và những cộng sự đã thành công bước đầu trong thí điểm trong phòng thử nghiệm và thử nghiệm động vật.

Trước hết, những nhà kỹ thuật thử nghiệm 6 hợp chất trong cà phê lên những tế bào ung thư lấy trong khoảng bệnh nhân tuyến tiền liệt và xác định được hai hợp chất nói trên với thể ngăn phòng ngừa hiệu quả sự tăng sinh của tế bào bệnh.

Họ đã cấy các tế bào ung thư tuyến tiền liệt cho 16 con chuột và chia chúng khiến 4 nhóm: 4 con được điều trị bằng kahweol acetate, 4 con bằng cafesol, 4 con bằng sự hài hòa cả hai hợp chất trên và 4 con được kiểm soát bằng các bí quyết hiện tại.

Kết quả cho thấy những con chuột nhận được cả 2 hợp chất trong cà phê mang mức lớn mạnh những tế bào ung thư chậm hơn cả. Thậm chí, 2 hợp chất này còn ức chế được những tế bào ung thư đã kháng các chiếc thuốc trị ung thư thông dụng. Qua thời kì theo dõi, khối u của những con chuột không nhận được những hợp chất trong khoảng cà phê đã vững mạnh đến 342%; trong khi ở những con chuột nhận được hợp chất trong khoảng cà phê, mức vững mạnh chưa tới 1 nửa – 167%.

Theo những tác nhái, những kết quả trên cho thấy 2 hợp chất trong cà phê mang tính khả thi và đầy hứa trong công cuộc nghiên cứu những bí quyết điều trị ung thư tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt kháng thuốc. Nhưng để thực thụ vận dụng chúng cho bệnh nhân, những hợp chất này cần được nghiên cứu thêm và cần được chứng minh bằng thể nghiệm lâm sàng để xem chúng có hiệu quả thần kỳ trên người như trên động vật hay ko.

Trước đó, 1 số chứng cứ tới từ những nghiên cứu dạng Nhìn vào cũng cho thấy vài cái cà phê can dự đến việc giảm tỉ lệ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt là 1 trong các dạng ung thư nhiều nhất ở nam giới. Những Báo cáo ở Anh cho thấy tỉ lệ đàn ông phải đối diện mang nó ít nhất 1 lần trong đời lên tới 1/8.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét