Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Quan tâm khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Thực phẩm đã rã đông rồi thì không cần cho lại vào ngăn đá, dễ bị nhiễm độc. Món với mùi buộc phải bọc bằng giấy bạc hoặc chứa vào hộp riêng để giảm thiểu mùi.

Hướng dẫn bạn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh an toàn

Tủ lạnh giờ đây đã trở thành một vật gia dụng quen thuộc trong những gia đình. Ngày Tết, tủ lạnh càng phát huy tác dụng. Dẫu thế, ko phải ai cũng biết phương pháp giữ thức ăn trong tủ lạnh sao cho an toàn mà vẫn giữ được rất nhiều dinh dưỡng.

Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín
Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín.

Dưới đây là những điều bắt buộc để ý lúc bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, theo khuyến cáo của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm:

  • Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì yêu cầu dùng luôn. Đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là một trong các lý do bậc nhất gây nhiễm độc thực phẩm.
  • Thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá yêu cầu để ở phía trong. Thực phẩm cũ, tậu từ trước đấy đề nghị xếp ra kế bên để dùng trước. Nên gắn nhãn, đề ngày trên thực phẩm để hạn chế trường hợp để thức ăn quá hạn dùng.
  • Dù để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín, ko chỉ vì thành phần của món ăn, mà còn vì chất lượng để giảm thiểu ví như thức ăn này bị dính mùi của món ăn khác.
  • 1 số thực phẩm như phô mai, cá, khô... bắt buộc được bọc kín bằng giấy bạc. Dồn vào tương tự mang một số rau quả dễ bốc mùi như mít, dứa hành...
  • Ko đề nghị để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để hạn chế 1 trái chín sớm khiến cho lây sang các hoa quả khác.
  • Phần lạnh phổ biến nhất trong ngăn mát tủ lạnh là mặt kính sát có ngăn rau củ, đây là nơi với nhiệt độ thấp nhất. Do vậy, đây cũng là nơi thích hợp cho các món ăn dễ hư như thịt, cá. Ngăn sắp sở hữu rộng rãi đá nhất là nơi dành cho những món ăn chỉ yêu cầu nhiệt độ "mát" như sữa chua, bánh ngọt.
  • Hộc tủ dưới cộng là khu vực dành riêng cho rau củ. Bắt buộc chiếc bỏ phần lá xanh ko yêu cầu dùng của phổ biến rau củ, như cà rốt, củ cải, su hào... Trước lúc cho vào ngăn này. Rau củ đề nghị được bao bọc, đặc trưng bằng vải thưa thấm chút nước hay giấy nhựa dòng sở hữu đục lỗ li ti thì tốt nhất.
  • Ngăn trên cùng của cửa tủ lạnh là nơi để phù hợp của những món ăn nên nhiệt độ rẻ nhưng không được đông cứng như trứng, bơ, mứt. Ngăn kế tiếp phía dưới là nơi ham mê cho gia vị, cà phê sở hữu điều kiện là thực phẩm được bảo quản trong hộp, lon... Đậy thật kín.
  • Ko để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh. Phổ thông nghiên cứu cho thấy thịt, cá để trong tủ lạnh càng lâu càng dễ biến chất, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Quá trình cấp đông và rã đông làm cho mất 1/3 chất béo hoà tan trong thịt, một số chất đại khái mất hết. Tóm lại, tổng hàm lượng dinh dưỡng sau mỗi lần khiến cho đông - rã đông đều giảm 20%. Chỉ buộc phải dự trữ thịt cá trong tủ lạnh có một thời gian nhất định rồi đem chế biến chứ không buộc phải để quá lâu.
  • Phân loại thực phẩm theo thời gian: các thức ăn mang hạn dùng hết trước nên được bỏ ra phía cửa tủ, để bạn ko bị quên và lỡ mất hạn dùng, gây lãng phí thực phẩm.
  • Dán nhãn riêng cho những thức ăn khác nhau: Nhãn thức ăn chắc chắn là tên chiếc thức ăn, cách chế biến ngon hoặc thậm chí là ngày hết hạn. Ghi nhãn thức ăn sẽ giúp bạn dễ phân cái, sắp xếp và tiêu dùng thực phẩm hơn
  • Thường xuyên dọn dẹp tủ: Dọn dẹp tủ lạnh ít nhất 1 lần trong mỗi tuần để đảm bảo sự sạch sẽ và gọn gàng của tủ. Điều này sẽ giảm thiểu vi khuẩn cũng như mùi hôi phát sinh bên trong tủ, giúp thực phẩm được bảo vệ tốt hơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét