Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing cất cánh, khiến "nóng" cuộc đua vận chuyển trên ko

chiếc ô tô bay do Boeing phát triển nhằm đưa hành khách thoát khỏi các tuyến phố xã chật chội đã hoàn thành chuyến bay thử trước hết, mở ra 1 mai sau mới cho lĩnh vực tải trên ko mà phổ thông "ông lớn" đang đua ganh.

Trong thông báo đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên chiếc của mẫu xe bay chở khách tự động đã chứa cánh thành công, sau đấy hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như 1 chiếc máy bay lai giữa trực thăng và tàu bay không người lái. (Ảnh: AP).

Mẫu ô tô bay dài 9 mét, trông giống như 1 mẫu phi cơ, pha trộn giữa trực thăng, tàu bay không người lái và máy bay cánh cố định. Hoạt động nhờ điện, nguyên loại này được thiết kế cho một chuyến bay tự động hoàn toàn, với tầm bay lên tới 80km.

Nhà sản xuất tàu bay có trụ sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số các đơn vị đang tham gia cuộc chạy đua phát triển các mẫu ô tô bay và tàu bay ko người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau lúc họ mua lại Aurora Flight Sciences, một công ty đang phát triển những Công trình taxi bay cộng tác sở hữu Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau ấy, đơn vị con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về vận tải tự động trên không đã thuê Aurora Flight Sciences bề ngoài và phát triển nguyên dòng ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, nhãn hiệu taxi bay tự động do doanh nghiệp A3 (thuộc Airbus) tăng trưởng năm ngoái đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thí nghiệm những loại xe bay.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley Tìm hiểu, công nghệ ô tô bay sở hữu thể mở ra một ngành công nghiệp giá trị đến hai,9 nghìn tỉ USD vào năm 2040. Phân tích bi quan nhất của họ dành cho lĩnh vực công nghiệp này cũng đạt Thống kê 615 tỉ đô la Mỹ.

Tại Diễn đàn kinh tế toàn cầu Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ toạ kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của kỹ thuật tự động - chuyển hàng hóa, tải người, đang diễn ra lúc này và sẽ tăng tốc trong 5 năm đến, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thí điểm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Công ty con Bell của Textron vốn với truyền thống lâu năm chế tạo tàu bay trực thăng, hiện cũng đang phát triển chiếc tàu bay ko người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết với thể chở khách trong các chặng bay ngắn ở thành phố. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở dịch vụ taxi bay với tên Uber Air.

Với việc thí nghiệm đựng cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến gần hơn tới việc trở nên đối tác cung ứng taxi bay cho Uber. Dù rằng người đồ sộ hàng ko vũ trụ Mỹ không cho biết liệu loại xe này mang phải là cái đang được lớn mạnh cho hãng taxi Uber hay ko, nhưng họ mách nhỏ nó sẽ tham gia vào hệ thống san sớt taxi trên không mà Uber Air đang vun đắp. Dallas và Los Angeles sẽ là các thành thị Mỹ trước nhất được đưa vào mạng lưới san sớt thiết bị vận động trục đường ko, và nhà sản xuất thương mại này sở hữu thể đi vào hoạt động trong khoảng năm 2023.

Nguyên chiếc ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm chiếc xe chở hàng chạy điện trên không, được ngoại hình với tải trọng 230kg. Dòng xe này đã hoàn thành chuyến bay thử trong nhà đầu tiên vào năm 2018 và sẽ được thí nghiệm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét