Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing cất cánh, làm "nóng" cuộc đua vận tải trên không

Mẫu ô tô bay do Boeing vững mạnh nhằm đưa hành khách thoát khỏi các trục đường thị trấn chật chội đã hoàn tất chuyến bay thử trước tiên, mở ra 1 mai sau mới cho ngành nghề chuyển vận trên không mà rộng rãi "ông lớn" đang ganh đua.

Trong thông tin đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên chiếc của dòng xe bay chở khách tự động đã cất cánh thành công, sau đó hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Loại ô tô bay của Boeing trông giống như một mẫu máy bay lai giữa trực thăng và phi cơ không người lái. (Ảnh: AP).

Dòng ô tô bay dài 9 mét, trông giống như 1 mẫu phi cơ, pha trộn giữa trực thăng, phi cơ không người lái và phi cơ cánh cố định. Hoạt động nhờ điện, nguyên chiếc này được thiết kế cho một chuyến bay tự động hoàn toàn, mang tầm bay lên đến 80km.

Dịch vụ tàu bay sở hữu trụ sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số các tổ chức đang tham dự cuộc chạy đua tăng trưởng những dòng ô tô bay và tàu bay không người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau khi họ tậu lại Aurora Flight Sciences, 1 đơn vị đang vững mạnh các Công trình taxi bay hiệp tác với Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau ấy, doanh nghiệp con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về vận tải tự động trên ko đã thuê Aurora Flight Sciences thiết kế và tăng trưởng nguyên cái ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, thương hiệu taxi bay tự động do công ty A3 (thuộc Airbus) lớn mạnh năm ngoái đã hoàn tất chuyến bay thí điểm trước nhất. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thể nghiệm các mẫu xe bay.

Các nhà phân tách của Morgan Stanley Nhận định, khoa học ô tô bay sở hữu thể mở ra một ngành công nghiệp giá trị tới 2,9 nghìn tỉ đô la vào năm 2040. Tìm hiểu bi quan nhất của họ dành cho lĩnh vực công nghiệp này cũng đạt Báo cáo 615 tỉ đô la.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ toạ kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của công nghệ tự động - chuyển hàng hóa, tải người, đang diễn ra khi này và sẽ tăng tốc trong 5 năm đến, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thí điểm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Đơn vị con Bell của Textron vốn với truyền thống lâu năm chế tác máy bay trực thăng, hiện cũng đang lớn mạnh cái phi cơ không người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết có thể chở khách trong các chặng bay ngắn ở đô thị. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở dịch vụ taxi bay với tên Uber Air.

mang việc thử nghiệm chứa cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến gần hơn tới việc phát triển thành đối tác sản xuất taxi bay cho Uber. Mặc dầu người khổng lồ hàng không vũ trụ Mỹ ko cho biết liệu dòng xe này mang phải là chiếc đang được lớn mạnh cho hãng taxi Uber hay không, nhưng họ mách nhỏ nó sẽ tham gia vào hệ thống san sẻ taxi trên không mà Uber Air đang xây dựng. Dallas và Los Angeles sẽ là những đô thị Mỹ đầu tiên được đưa vào màng lưới san sớt đồ vật đi lại các con phố ko, và dịch vụ thương mại này mang thể đi vào hoạt động từ năm 2023.

Nguyên loại ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm loại xe chở hàng chạy điện trên ko, được ngoại hình có trọng tải 230kg. Chiếc xe này đã hoàn tất chuyến bay thử trong nhà trước tiên vào năm 2018 và sẽ được thể nghiệm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét