Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Startup Nhật Bản tăng trưởng camera phát hiện trộm vặt trước khi chúng triển khai hành vi phạm tội

Cái camera này nhận ra và biết được một hành vi phạm tội gần được vận hành trước cả khi nó diễn ra.

Vaak, 1 startup Nhật Bản, đã phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo sở hữu khả năng săn lùng những tên trộm vặt trong siêu thị bằng những thước phim từ camera an ninh. Ứng dụng này sẽ dựa vào đó để so sánh tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các tiếng nói của một dân tộc cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Phần mềm này sẽ dựa vào đó để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.
Phần mềm này sẽ dựa vào ấy để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Dù AI thường được nghĩ đến là 1 trợ lý cá nhân hợp lý, hay một chiếc xe tự lái, hoá ra kỹ thuật này cũng tương đối rẻ trong việc phát hiện những hành vi mờ ám. Như 1 cảnh được trích ra từ phim "Minority Report", những thuật toán phân tích thuớc phim từ camera an ninh và cảnh báo đội ngũ nhân viên liên doanh về những tên trộm thông qua một phần mềm thiết bị di động. Mục tiêu của nó là ngăn chặn; nếu đối tượng được tiếp cận và hỏi liệu chắc giúp gì cho họ, khả năng cao mục tiêu đó sẽ ko bao giờ vận hành hành vi trộm cắp.

Vaak vươn lên là nức danh vào năm ngoái sau thời điểm giúp tóm cổ 1 tên trộm vặt tại 1 địa chỉ lợi ích ở Yokohama. Vaak đã thiết lập phần mềm trong shop, và nó đã phát hiện 1 hành vi trộm cắp trước ấy không phát hiện được. Thủ phạm vài ngày sau đã bị tóm gọn.

Nhà sáng lập Vaak, Ryo Tanaka, 30 tuổi, nói: "lúc đó bên tôi nghĩ, 'Ah, cuối cộng cũng được'. Bên tôi đã tiến 1 bước rất cần thiết tới sắp 1 xã hội nơi tội phạm có thể bị ngăn chặn bằng AI".

Trộm tại các cửa hàng/siêu thị làm cho ngành công nghiệp bán lẻ trái đất thất thoát khoảng 34 triệu $ vào năm 2017 - cũng là nguồn gây thất thoát lớn nhất. Dù con số này chỉ xấp xỉ 2% doanh thu, nó dĩ nhiên xây dựng thương hiệu một khác lạ khổng lồ trong 1 ngành công nghiệp vốn có tỉ suất lợi nhuận vô cùng mỏng.

Cơ hội mang AI này là rất to. Các nhà bán lẻ được cho là sẽ thêm tiền để phát triển 200 tỷ USD vào công nghệ mới trong năm nay, trong bối cảnh họ mở cửa mang khoa học nhiều kiểu hơn nhằm hoàn thành sự cần dùng người trải nghiệm, cũng như cải thiện doanh thu.

"Ví như chúng ta bước vào nhiều loại địa chỉ bán lẻ ở Mỹ hoặc Anh, thường mang đa dạng camera CCTV hay 1 số dạng camera khác trong cửa hàng" - Thomas O'Connor, 1 nhà đối chiếu bán lẻ tại Gartner cho biết - "Chúng chắc hẳn được tận dụng bằng phương pháp liên kết với một công cụ so sánh dĩ nhiên đang chạy việc so sánh thực sự theo 1 giải pháp hiệu quả và có tác dụng phân biệt hơn".

Bởi việc này liên quan đến bảo mật, những nhà bán lẻ cần bắt buộc các nhà sản xuất phần mềm AI như Vaak và Third Eye (trụ sở tại London) ko bật mí việc họ sử dụng các khối hệ thống chống trộm cắp. Dẫu thế, cứng cáp đoán được rằng nhiều chuỗi shop tên tuổi tại Nhật Bản đã triển khai khoa học này dưới 1 số dạng khác nhau. Vaak đã gặp gỡ hoặc được tiếp cận bởi chuỗi địa chỉ thuốc và địa chỉ tiện dụng lớn nhất Nhật Bản, theo lời Tanaka.

Ryo Tanaka
Ryo Tanaka.

Những nhà bán lẻ to lớn đã ứng dụng kỹ thuật AI trong công việc kinh doanh của họ. Ngoại trừ chức năng quản lý kho hàng, vận hành các xuất sắc hoá và những cần thiết khác của doanh nghiệp, những thuật toán AI còn chạy những chatbot hỗ trợ người trải nghiệm trên website. So sánh hình ảnh và video cũng đang được thực hiện, như Echo Look của Amazon, nhằm đưa ra những lời khuyên về bắt mắt cho quý khách.

"Chúng tôi vẫn đang khám phá hầu hết tiềm năng thị trường" - Tanaka nhắc - "bên tôi muốn tiếp tục tăng diện tích phạm vi của doanh nghiệp".

Được phát triển ra vào năm 2017, Vaak hiện đang thí nghiệm trong vài chục địa chỉ tại khu vực Tokyo. Siêu thị này bắt đầu bán ra một phiên bản ứng dụng phát hiện trộm cắp trong cửa hàng dành cho thị trường đại chúng trong thời điểm tháng này, và đang hướng đến việc tăng thêm ra 100.000 liên hệ trên toàn Nhật Bản trong 3 năm đến. Vaak hiện đã nhận được số vốn 450.000 $ từ quỹ AI của SoftBank Group, và đang đang chạy vòng gọi vốn series A với hi vọng thu về 1 tỷ Yên.

Điều làm người ta lựa sắm kỹ thuật phát hiện trộm cắp trong liên hệ dựa trên AI là bởi đầy đủ Hartware lời yêu cầu - các camera an ninh - đã có sẵn ngay tại các vị trí nên triển khai.

"Về cơ bản, kỹ thuật này sử dụng các đồ vật đã được tận dụng từ hàng thập kỷ qua" - Vera Merkatsz, quản lý vững mạnh kinh doanh tại Third Eye, kể. Được xây dựng thương hiệu vào năm 2016, startup này thêm vào các công tác giống như Vaak nhưng tại thế giới Anh, nơi họ có 1 thoả thuận mang 1 chuỗi shop tạp hoá khổng lồ. Third Eye đang tậu phương pháp tăng thêm sang châu Âu.

Khả năng phát hiện và so sánh hành vi bất thường của con người còn sở hữu những ứng dụng khác. Vaak đang vững mạnh 1 hệ thống tự checkout dựa trên video, và muốn sử dụng các đoạn video này để thu thập thông tin về bí quyết người trải nghiệm tương tác với các món đồ trong địa chỉ nhằm giúp các cửa hàng trưng bày trang bị rât tốt. Ko chỉ trong lĩnh vực bán lẻ, Tanaka còn hình dung sử dụng ứng dụng video tại các khu vực công cùng và những đoàn tàu để phát hiện hành vi đáng ngờ hay những người nhảy cầu tự tử. Tại Third Eye, Merkatz cho biết những nhà hàng quản lý bảo mật đã sắm đến cô để thảo luận về công nghệ AI của họ.

"Tiềm năng là siêu khổng lồ, bởi nó chắc được áp dụng kế bên việc ngăn chặn trộm cắp trong cửa hàng và không tính lĩnh vực bán lẻ - như áp dụng trong thêm vào hay các mẫu hình kinh doanh khác" - Hiroaki Ando, 1 nhà tư vấn bán lẻ tại Ernst & Young Advisory & Consulting Co. Tại Tokyo nhận định.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét