Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Robot 4 chân trước tiên trên trái đất chắc nhảy Santo chất như dân hiphop

Nhóm nghiên cứu Cheetah thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT) mới đây vừa đánh giá một loại robot mini hơi tính năng hot, với thân hình gọn nhẹ và khả năng nhảy santo cực điệu nghệ.

Nếu bạn còn nhớ thì robot Cheetah 3 của MIT có 1 thân hình hơi gọn nhẹ và nhanh nhẹn nhưng với dòng robot Mini Cheetah này, cơ thể của robot thậm chí còn nhỏ gọn hơn thế.

Mini Cheetah chắc hẳn hoạt động đa năng giống hệt như đàn anh Cheetah 3. Lạ lùng nó đủ nhỏ gọn để đang chạy được phổ thông động tác cần thiết sự khéo léo, bao gồm cả nhảy santo lộn ngược. Theo MIT mách nhỏ, Mini Cheetah kiên cố là dòng robot 4 chân lần đầu tiên trên trái đất sở hữu khả năng nhảy santo do đó. Được biết MIT đã sử dụng động tác santo của 1 con chó để dạy Mini Cheetah phương pháp lộn ngược.

Trước đấy cái robot Atlas của Boston Dynamic cũng có khả năng nhảy lộn ngược lại nhưng đấy thực chất là robot mô phỏng hình người và sở hữu hai chân.

Robot Mini Cheetah có trọng lượng khoảng 9kg trong khi chiếc robot Cheetah 3 nặng tới 41kg. Ko chỉ đang quan tâm mang khả năng nhảy lộn ngược, Mini Cheetah còn chắc hẳn tự đứng dậy khi té ngã và chạy nước rút có vận tốc 8,8km/h trên địa hình ko bằng phẳng.


Robot Mini Cheetah chắc chắn vặn mình như loài vật.

Kèm theo Mini Cheetah vẫn còn 1 vài tránh làm nó chưa thể tiếp đất 1 cách ổn định được. Nhưng bắt buộc bắt buộc nhớ rằng, đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và sẽ không bất ngờ trường hợp loại robot này kiên cố khiến cho được nhiều loại điều hơn thế khi hoàn thiện thực sự. Khác có robot SpotMini của Boston Dynamics được chế tạo nhằm hướng đến đồ vật thực tế, robot Mini Cheetah của MIT hiện chỉ mới là dự án nghiên cứu.

MIT đang nghiên cứu một đội quân robot nhỏ và sở hữu giá tiền tiếp tế tương đối thấp. Tiềm ẩn sẽ mang khoảng 10 cái robot nữa sẽ ra đời trong thời gian tới.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét