Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Dấu hiệu nhận ra người nghiện ma tuý đá

Ma túy đá là hóa chất tổng hợp từ thuốc kích thích hợp amphetamine, sở hữu tên khoa học là methamphetamine. Ma túy đá được xếp vào mẫu ma túy gây kích ham mê hệ thần kinh trung ương. Lúc hút ma túy đá chỉ sau khoảng 3-5 phút sẽ với công dụng đem lại cảm giác kéo dài lên đến 6-8 tiếng.

Phổ thông người vẫn cho rằng, ma túy đá ko gây nghiện như các mẫu ma túy khác, tác dụng kích yêu thích của nó chỉ thoáng qua trong cuộc vui và tác hại thì ko đáng ngại. Thực chất đây là thuốc gây nghiện thuộc dòng cực kỳ nguy hiểm.

Người trải nghiệm ma túy đá thường xuyên chống chọi với mang các ảo giác, rối loạn nhận thức, kích động mạnh. Có người leo lên cây, cột điện, tự chặt chân tay, chui xuống cống... Nhiều lựa chọn ví như ngáo đá cho rằng có người muốn hãm hại mình yêu cầu gây ra hành động nguy hiểm cho những người không tính.

Theo Tiến sĩ Trần Thị Hồng Thu người nghiện ma túy đá thường sở hữu những biểu hiện sau:

Một. Ko sở hữu cảm giác ngon miệng

Một dấu hiệu Chắn chắn bạn đang nghiện ma túy đá là bị giảm cân nhanh trong thời gian cực kỳ ngắn.

2. Mất lưu ý

Lơ là việc học, năng suất làm việc giảm và vắng mặt quá nhiều kiểu là một dấu hiệu chỉ điểm nghiện ma túy đá. Phần đông người không thể bám trụ việc làm tới 3 tháng.

Người nghiện ma túy đá sẽ bị sụt cân nhanh trong một thời gian ngắn.
Người nghiện ma túy đá sẽ bị sụt cân nhanh trong 1 thời gian ngắn.

3. Dấu hiệu “miệng meth”

Điển hình người nghiện ma túy đá bị sâu răng, đen răng, thiếu răng và nướu răng đỏ đau.

4. Mồ hôi có mùi khai

Ko ăn trong thời gian dài làm cơ thể người nghiện bị thiếu hụt năng lượng trong việc bài tiết chất thải. Từ đó, amoniac đào thải qua da, làm cho mồ hôi tiết ra rộng rãi và sở hữu mùi khai như nước tiểu.

5. Mùi răng bị hôi và thối

Người nghiện ma túy đá thường ko vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thường mang những mụn trứng cá to lớn trên mặt.

6. Suy nghĩ hoang tưởng

Người nghiện thường với suy nghĩ hoang tưởng, nghi ngờ có người theo khiến cho hại.

7. Ko có lời yêu cầu ngủ

Luôn trong trạng thái tỉnh táo, có ngẫu nhiên buộc phải ngủ tới cả tuần.

8. Nhiều loại mảnh giấy bạc

Trong nhà hoặc phòng ngủ rải rác các mảnh giấy bạc hình vuông bị cháy và các vỏ chai lavie hoặc ống hút được sử dụng để hút ma túy đá.

9. Ngứa ở nhiều loại vùng da

Ngứa đến mức ko thể chịu chứa được, chà xát nhiều loại đến chảy máu.

10. Tâm trạng (cảm xúc) thất thường

Người nghiện ma túy đá dễ cáu bẳn và suy nghĩ kỳ quặc.
Người nghiện ma túy đá dễ cáu bẳn và suy nghĩ kỳ quặc.

Dễ cáu bẳn và suy nghĩ kỳ quặc. Lúc thức dậy mỗi buổi sáng, việc thứ nhất là buộc phải sử dụng ma túy đá. Cảm thấy ko thể sống qua ngày trường hợp không mang ma túy đá (đây là dấu hiệu nghiện mức độ nặng).

11. Cơ thể gặp ảo giác của hội chứng "kiến bò dưới da"

12. Mắt đảo qua đảo lại, đồng tử nở rộng

Người ta thường đề cập đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chắc phản ánh tình trạng thời điểm này của mọi cá nhân. Đối có người "ngáo đá", đôi mắt đó là nơi tố cáo họ thứ 1. Mắt các con nghiện thường xuyên đảo qua đảo lại và đồng tử nở rộng.

13. Da nhăn nheo, nhiều mụn trứng cá lở loét trên cơ thể

Ko chỉ đôi mắt mà làn da cũng góp phần giúp bạn nhận thấy con nghiện ma túy đá. Lúc “ngáo đá”, các mạch máu trong cơ thể co lại, tế bào bạch cầu cũng chết dần làm cho da ko còn độ đàn hồi và dễ bị tổn thương. Chính là nguyên nhân người hay “phê” mẫu ma túy này sở hữu làn da nhăn nheo, phần đông mụn trứng cá khổng lồ và lở loét.

14. Hay bị chảy máu mũi

Con nghiện “đập đá” bằng cách hít thuốc qua đường mũi, họ rất hay bị chảy máu mũi.
Con nghiện “đập đá” bằng cách hít thuốc qua đường mũi, họ rất hay bị chảy máu mũi.

Mặt khác, trường hợp những con nghiện “đập đá” bằng phương pháp hít thuốc qua đường mũi, họ vô cùng hay bị chảy máu mũi. Methamphetamine lúc giao tiếp bên ngoại trừ chắc chắn ăn mòn vách ngăn bên trong niêm mạc mũi, lâu dần dẫn tới hiện tượng chảy máu cam thường xuyên và thậm chí bị bỏng kế bên da.

15. Với thói quen kỳ lạ: đi vệ sinh/khát nước liên tục, rửa tay liên tục

Ma túy đá khiến các bạn hạnh phúc liên tục trong 6 - 8 giờ trong những lần tiêu dùng đầu tiên. Song khi không dùng, con nghiện lâm vào tình trạng bồn chồn, căng thẳng, lo lắng tột độ. Hệ quả là các người này Đôi khi mang thói quen rất kì lạ, cứ vài phút lại khát nước/đi vệ sinh hoặc rửa tay một lần.

16. Sụt cân và gầy đi rất nhanh

1 điều nữa siêu dễ nhận ra, đó là mọi đa số các người “ngáo đá” đều sụt cân và gầy đi cực kỳ nhanh. Nguyên do là bởi Methamphetamine khiến não bộ giải phóng hormone sung sướng dopamine và adrenaline cao gấp 15 lần phân tích bình thường. Những chất này khiến cho cơ thể “phê” tới mức ko ăn mà vẫn thấy no trong phong phú ngày.

Trường hợp “đập đá” trong thời gian dài, những tế bào não sẽ tổn thương và dần dần chết. Khác mang cocaine, methamphetamine khiến cho não tiết ra enzyme phá hủy cấu trúc dopamine sau khi chúng được tiêu dùng. Bởi vậy, tiêu dùng ma túy đá quá nhiều lựa chọn sẽ hủy hoại mọi cơ chế tiết dopamine của não bộ.

Việc sử dụng ma túy đá ko đưa tới chiếc chết tức khắc nhưng dần dẫn tới những bệnh tâm thần, từ lo sợ vô cớ, trầm cảm tới loạn thần kinh thật sự.

17. Quầng thâm mắt rõ rệt

Methamphetamine khiến cho quy trình tiết dopamine (hormone hạnh phúc) của não bộ bị phá hủy hoàn toàn. Người ngáo đá chắc chắn không buồn ngủ trong hơn 1 tuần. Thâm quầng, bọng mắt tạo nên rõ rệt.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét