Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Startup Nhật Bản lớn mạnh camera phát hiện trộm vặt trước khi chúng thực hiện hành vi phạm tội

Chiếc camera này nhận ra và biết được một hành vi phạm tội sắp được đang chạy trước cả lúc nó diễn ra.

Vaak, 1 startup Nhật Bản, đã phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng săn lùng những tên trộm vặt trong siêu thị bằng các thước phim từ camera an ninh. Ứng dụng này sẽ dựa vào đấy để đối chiếu tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và các tiếng nói của một dân tộc cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Phần mềm này sẽ dựa vào đó để phân tích tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.
Ứng dụng này sẽ dựa vào đó để so với tâm trạng lo lắng, bồn chồn, và những ngôn ngữ cơ thể đáng nghi ngờ khác.

Dù AI thường được hình dung là 1 trợ lý cá nhân logic, hay một loại xe tự lái, hoá ra khoa học này cũng tương đối tốt trong việc phát hiện các hành vi mờ ám. Như 1 cảnh được trích ra từ phim "Minority Report", những thuật toán so với thuớc phim từ camera an ninh và cảnh báo đội ngũ nhân viên siêu thị về những tên trộm thông qua một phần mềm Smartphone. Mục tiêu của nó là ngăn chặn; nếu đối tượng được tiếp cận và hỏi liệu kiên cố giúp gì cho họ, khả năng cao đối tượng đó sẽ không bao giờ thực hiện hành vi trộm cắp.

Vaak trở nên nức danh vào năm ngoái sau thời điểm giúp tóm cổ một tên trộm vặt tại 1 shop tiện lợi ở Yokohama. Vaak đã thiết lập phần mềm trong shop, và nó đã phát hiện 1 hành vi trộm cắp trước ấy không phát hiện được. Thủ phạm vài ngày sau đã bị tóm gọn.

Nhà sáng lập Vaak, Ryo Tanaka, 30 tuổi, nói: "lúc đó bên tôi nghĩ, 'Ah, cuối cộng cũng được'. Chúng tôi đã tiến một bước rất cần thiết tới sắp một xã hội nơi tội phạm vững chắc bị ngăn chặn bằng AI".

Trộm tại các cửa hàng/siêu thị khiến cho ngành công nghiệp bán lẻ thị trường thất thoát khoảng 34 triệu USD vào năm 2017 - cũng là nguồn gây thất thoát lớn nhất. Dù con số này chỉ xấp xỉ 2% doanh thu, nó chắc hẳn xây dựng thương hiệu 1 khác lạ khổng lồ trong 1 ngành công nghiệp vốn sở hữu tỉ suất lợi nhuận vô cùng mỏng.

Cơ hội với AI này là cực kỳ to lớn. Những nhà bán lẻ được cho là sẽ thêm tiền để phát triển 200 tỷ $ vào công nghệ mới trong năm nay, trong bối cảnh họ mở cửa có công nghệ nhiều kiểu hơn nhằm đạt được ý muốn lời yêu cầu người dùng, cũng như cải thiện doanh thu.

"Nếu chúng ta bước vào phong phú liên hệ bán lẻ ở Mỹ hoặc Anh, thường có phần đông camera CCTV hay 1 số dạng camera khác trong liên hệ" - Thomas O'Connor, một nhà so với bán lẻ tại Gartner cho biết - "Chúng chắc chắn được tận dụng bằng bí quyết liên kết có một công cụ so với cứng cáp đang chạy việc so với thực sự theo 1 bí quyết hiệu quả và với tác dụng minh bạch hơn".

Bởi việc này liên quan tới bảo mật, những nhà bán lẻ buộc phải bắt buộc các nhà cấp dưỡng phần mềm AI như Vaak và Third Eye (trụ sở tại London) không tiết lộ việc họ tiêu dùng các khối hệ thống chống trộm cắp. Mặc dù thế, dĩ nhiên đoán được rằng phổ thông chuỗi cửa hàng tên tuổi tại Nhật Bản đã thực hiện công nghệ này dưới một số dạng khác nhau. Vaak đã gặp gỡ hoặc được tiếp cận bởi chuỗi địa chỉ thuốc và địa chỉ lợi ích khổng lồ nhất Nhật Bản, theo lời Tanaka.

Ryo Tanaka
Ryo Tanaka.

Các nhà bán lẻ to đã ứng dụng khoa học AI trong việc làm buôn bán của họ. Ngoài chức năng quản lý kho hàng, triển khai các logic hoá và các lời yêu cầu khác của công ty, các thuật toán AI còn chạy những chatbot tư vấn người trải nghiệm trên website. Phân tích hình ảnh và video cũng đang được vận hành, như Echo Look của Amazon, nhằm đưa ra các lời khuyên về bắt mắt cho khách hàng.

"Chúng tôi vẫn đang khám phá toàn bộ tiềm năng trái đất" - Tanaka đề cập - "tôi muốn tiếp tục tăng diện tích phạm vi của công ty".

Được tạo nên vào năm 2017, Vaak hiện đang thực nghiệm trong vài chục shop tại khu vực Tokyo. Doanh nghiệp này bắt đầu bán ra một version phần mềm phát hiện trộm cắp trong liên hệ dành cho trái đất đại chúng vào thời điểm tháng này, và đang nhắm đến việc tăng thêm ra 100.000 liên hệ trên toàn Nhật Bản trong 3 năm tới. Vaak hiện đã nhận được số vốn 450.000 USD từ quỹ AI của SoftBank Group, và đang đang chạy vòng gọi vốn series A với hi vọng thu về 1 tỷ Yên.

Điều khiến cho người ta lựa tậu kỹ thuật phát hiện trộm cắp trong cửa hàng dựa trên AI là bởi rất nhiều phần cứng cần thiết - các camera an ninh - đã có sẵn ngay tại những vị trí yêu cầu vận hành.

"Về cơ bản, kỹ thuật này sử dụng các thứ đã được tận dụng từ hàng thập kỷ qua" - Vera Merkatsz, quản lý tăng trưởng marketing tại Third Eye, kể. Được ra mắt vào năm 2016, startup này cung ứng các dùng cho tương tự Vaak nhưng tại toàn cầu Anh, nơi họ sở hữu một thoả thuận sở hữu một chuỗi địa chỉ tạp hoá khổng lồ. Third Eye đang mua phương pháp tăng diện tích sang châu Âu.

Khả năng phát hiện và so với hành vi bất thường của con người còn mang những ứng dụng khác. Vaak đang lớn mạnh 1 hệ thống tự checkout dựa trên video, và muốn tiêu dùng các đoạn video này để thu thập thông tin về cách khách hàng tương tác với các món đồ trong địa chỉ nhằm giúp những địa chỉ trưng bày thứ chất lượng hơn. Không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ, Tanaka còn tưởng tượng dùng phần mềm video tại các khu vực công cùng và những đoàn tàu để phát hiện hành vi đáng ngờ hay các người nhảy cầu tự tử. Tại Third Eye, Merkatz cho biết các liên doanh quản lý bảo mật đã chọn đến cô để thảo luận về khoa học AI của họ.

"Tiềm năng là siêu lớn, bởi nó chắc hẳn được áp dụng xung quanh việc ngăn chặn trộm cắp trong cửa hàng và xung quanh lĩnh vực bán lẻ - như áp dụng trong cung cấp hay các loại hình marketing khác" - Hiroaki Ando, 1 nhà hỗ trợ bán lẻ tại Ernst & Young Advisory & Consulting Co. Tại Tokyo nhận định.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét