Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Xuất hiện "siêu chuột" nhìn xuyên màn đêm: Tưởng kỹ thuật rảnh nhưng toàn bộ chuyện đều mang lý do

Tại sao các nhà khoa học lại muốn ra mắt những con chuột mang cực kỳ năng lực?

Gần đây, những nhà kỹ thuật tại Mỹ và Trung Quốc đã thực nghiệm thành công khi có mặt trên thị trường những con "siêu chuột" mang khả năng nhìn xuyên qua qua bóng đêm.

Vấn đề là để khiến gì? Về bản chất, chuột là 1 sinh vật được mô tả thông tin là có hại sở hữu con người, và thật may mắn khi chúng ko với được thị giác tốt lúc tối trời. Bởi vậy việc cho chuột một khả năng cực kỳ nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự làm cho phong phú người nên băn khoăn.

Nhưng phần lớn chuyện đều sở hữu nguyên nhân, và nguyên nhân ở đây là vì những nhà khoa học đang muốn thành lập một khoa học cho phép con người với khả năng nhìn đảm bảo hơn trong bóng tối.

Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến nhiều người phải băn khoăn.
Việc cho chuột 1 khả năng rất nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự làm nhiều loại người bắt buộc băn khoăn.

Khoa học này liên quan tới việc bơm vào mắt những hạt nano mang tác dụng như những an-ten rất nhỏ để hấp thụ tia hồng ngoại - sóng ánh sáng nằm kế bên phạm vi nhìn thấy của con người - rồi chuyển nó thành 1 bước sóng khác ưng ý hơn. Những loài thú vốn chỉ xem sét 1 phần dải sóng của phổ điện từ, và giải pháp mới này cho phép chúng ta tăng diện tích ngưỡng nhận ra đấy ra.

Về cơ bản, phương pháp tiêm hạt nano chưa một lần được thí nghiệm trên người, nhưng thử nghiệm trên chuột lần này đã cho thấy các tiềm năng đáng kinh ngạc. Trong đấy, các con chuột được tiêm đã chắc chắn xem sét sóng hồng ngoại - nghĩa là chúng nhìn được siêu rõ những sinh vật sống khác vào buổi đêm. Và điều quan trọng nhất là lũ chuột vẫn siêu khỏe mạnh sau thử nghiệm mà không sở hữu tác dụng phụ nào.

Phương pháp này không đồng nghĩa sở hữu việc bạn dĩ nhiên nhìn được tia hồng ngoại phát ra từ những cơ thể sống. Chính là lời giải thích hợp của Tian Xue - đồng tác fake nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học tại ĐH công nghệ khoa học Trung Quốc. Mặc dù thế về mặt học thuyết, 1 người sau thời điểm được cấy nano mang khả năng xem sét được người và vật trong bóng tối mà không đề nghị bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.

Các nhà khoa học muốn tạo ra một công nghệ cho phép con người sở hữu khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối.
Những nhà kỹ thuật muốn xuất hiện một kỹ thuật cho phép con người mang khả năng nhìn chất lượng hơn trong bóng tối. (Ảnh minh họa).

Theo Gang Han - tác fake nghiên cứu và là chuyên gia hóa học tại ĐH Massachusetts, thực nghiệm này giúp họ hiểu ngầm hơn về khả năng cảm nhận thị giác của con người, và từ đây đưa ra biện pháp mới để điều trị chứng mù màu. Dù thế, việc phần mềm nó một cách an toàn lên con người vẫn chính là câu chuyện ở thời gian sau xa.

Khi thử nghiệm, Han, Xue và những cộng sự đã tiêm vào mắt của chuột một chiếc hạt nano được bọc trong protein, nhằm gắn chúng với những tế bào nhạy sáng trong nhãn cầu. Theo fake thuyết, các hạt này sẽ phát triển thành an-ten thu ngắn sóng hồng ngoại thành các sóng ánh sáng với bước sóng nhỏ hơn là ánh sáng xanh lục.


Khi đeo kính nhìn xuyên đêm, đầy đủ vật sẽ chuyển thành màu xanh.

Để vững chắc rằng lũ chuột thực sự nhìn thấy tia hồng ngoại, những chuyên gia đã bắt chúng đang chạy một số bài kiểm soát, trong đấy sở hữu tình huống bước vào nơi mọi tối, và một nơi cũng tối nhưng nhuộm trong tia hồng ngoại. Và kết quả, những con chuột được cấy nano sở hữu hướng phát triển phù hợp nơi tối mọi hơn (chuột là loài ưa tối), trong lúc nhóm chuột còn lại thì không mang sự khác lạ nào.

Michael Do - chuyên gia thần kinh học tại Harvard tin rằng cách này siêu với triển vọng ứng dụng trên con người. Mặc dù thế, ông cũng cảnh báo rằng khả năng này đi kèm có rủi ro, bởi việc tiêm nano cứng cáp gây tổn thương cấu trúc mắt theo bí quyết không ngờ tới.

Dù thế, Gang Han đang nhắm đến việc thực nghiệm giải pháp mới này trên loài chó, nhằm thành lập các "siêu khuyển" dĩ nhiên nhìn được trong bóng tối.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét