Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cung ứng thép cứng siêu cứng nhờ khoa học in 3D

Công đoạn cung ứng mẫu thép có khả năng chống ăn mòn và rỉ cao, chịu được nhiệt độ 750 độ C được rút ngắn, bởi nó được “in” theo đúng nghĩa đen nhờ khoa học in 3D.

Công ty VBN Components sở hữu trụ sở tại tỉnh thành Uppsala, bí quyết thủ đô Stockholm của Thụy Điển 70km về phía Bắc đã “in” ra 1 cái thép siêu cứng gọi là Vibenite 480. Công ty này đã dành nhiều năm nghiên cứu để tậu ra cách sản xuất cái hợp kim cất rộng rãi những - bua bằng công nghệ in 3D.

Khả năng chịu nhiệt cao, phổ thông về hình trạng

Mẫu thép này sở hữu khả năng chống ăn mòn và rỉ cao trong khi chịu được mức nhiệt lên tới 7500C . Ngoài độ bền vượt bậc so có thép thường nhật, quá trình cung ứng thép Vibenite 480 còn được rút ngắn thời gian bởi nó được “in” theo đúng nghĩa đen nhờ công nghệ in 3D.

Thép Vibenite 480 có thể dùng để thay thế cho thép truyền thống với sự đa dạng về hình học hơn.
Thép Vibenite 480 có thể tiêu dùng để thay thế cho thép truyền thống với sự rộng rãi về hình học hơn.

Để có được độ bền nói trên, doanh nghiệp VBN Components đã tận dụng độ bền của bột kim khí và đặc tính chịu nhiệt của các-bua xi măng.

“Chúng tôi theo đuổi khoa học in 3D. Khi bạn sở hữu trong tay khoa học này, bạn chẳng cần công đoạn cán thép và ép thép nữa. Bạn cũng ko cần quan tâm tới việc gia công thép. Trong khi ấy, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục tạo ra phổ biến hợp kim chất lượng cao với nhiều nguyên liệu mang những đặc tính vượt bậc. Ấy chuẩn xác là điều mà chúng tôi đã làm cho, ko giới hạn tạo ra nhiều cái hợp kim khác nhau. Bởi vì bạn chỉ cần mang những loại bột phù hợp và máy in 3D là sau ấy bạn có thể ép chúng và “tôi” chúng”, ông Ulrik Beste, Giám đốc công nghệ kiêm nhà đồng sáng lập công ty VBN components giải thích.

Cụ thể, mẫu thép mới cất khoảng 65% các - bua. Yếu tố này khiến nó bền hơn những kim khí cứng thông thường khác. Nhờ vậy, thích hợp để khiến nguyên liệu cung ứng những chi tiết phức tạp. Theo doanh nghiệp VBN, cái thép Vibenite 480 của họ với thể tiêu dùng để thay thế cho thép truyền thống mang sự phổ quát về hình học hơn.

Rút ngắn thời gian cung ứng, tiết kiệm giá bán

Doanh nghiệp cũng cho biết, thành công trong việc tiêu dùng khoa học phi truyền thống là in 3D mở ra tương lai cho ngành nghề cung ứng thép mà ko cần đến 3 trật tự sản xuất thép gồm: tạo loại thép hot chảy, đúc tiếp liệu và cán thép. Điều này ko chỉ tiết kiệm giá thành, mà còn hạn chế rủi ro lao động và kiểm soát an ninh môi trường hơn 90% so sở hữu cách sản xuất truyền thống.

Loại thép này được coi là siêu bền với khả năng chống ăn mòn cao và có thể chịu mức nhiệt lên tới 750 độ C.
Chiếc thép này được coi là siêu bền mang khả năng chống ăn mòn cao và với thể chịu mức nhiệt lên tới 750 độ C.

“Công nghệ này sẽ thay đổi hầu hết thứ tự cung cấp thép hiện tại. Đây thực sự là một bước đột phá của kỹ thuật sản xuất. Đương nhiên điều này không có tức là bạn có thể đúc ra bất kỳ khối thép mang bất kỳ kích cỡ nào mà bạn mong muốn, nhưng điều mà chúng tôi đang tiếp cận sẽ khiến cho đổi thay cách nhìn của bạn đối có kim loại”, ông Ulrik Best cho biết.

“Chúng tôi đang đặt nền móng cho những áp dụng mới, gồm những bản vẽ mới, những thiết kế mới và các nguyên liệu mới. Kèm theo, các nhà thiết kế còn phải nghiên cứu thêm kiến thức mới trong lĩnh vực công nghiệp này để hiểu hết được tiềm năng của nó”, ông Ulrik Best kể thêm.

Đặc thù, loại vật liệu mới này rất phù hợp để ứng dụng trong các đề xuất đòi hỏi kim loại không bị ăn mòn,và chịu được nhiệt độ cao như những dụng cụ tiêu dùng trong ép hot, đúc khuôn, và nghề mộc. Sản xuất các mũi khoan đá cũng là 1 vận dụng khác mà thép Vibenite 480 sở hữu thể mang đất dụng võ.

Đây không hề là lần trước nhất đơn vị đến từ Thụy Điển này thanh minh tham vọng sản xuất ra dòng thép siêu bền. Năm 2017, VBN Components đã cho ra mắt mẫu thép sở hữu tên Vibenite 290. Đó là chiếc thép cứng nhất và chịu được ăn mòn và nhiệt độ cao nhất lúc bấy giờ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét